Điểm đáng sợ của Thái Lan khi đối đầu Việt Nam

15:30 Chủ nhật 15/01/2023

TinTheThao.com.vnTuyển Thái Lan cho thấy họ thực sự là một chướng ngại không hề dễ vượt qua với tuyển Việt Nam.

 

Làm khách tại Mỹ Đình trong trận lượt đi, tuyển Thái Lan đã khiến Việt Nam gặp vô vàn khó khăn. Dù thầy trò HLV Park Hang-seo sớm mở tỷ số nhờ công của Nguyễn Tiến Linh thế nhưng, 2 bàn thắng sau đó của Poramet Arjvirai và Sarach Yooen đã khiến chúng ta phải rơi vào thế rượt đuổi. 

Rất may khi Vũ Văn Thanh đã tỏa sáng kịp lúc để giúp tuyển Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2, qua đó níu kéo lại hy vọng trước trận lượt về tại Thái Lan. 

Tuyển Thái Lan đang có phong độ ấn tượng tại AFF Cup 2022. Ảnh: Vietnamnet. 

Nhận xét về lối đá của "Voi chiến", cựu danh thủ Đặng Phương Nam bình luận trên trang Thanh Niên rằng: "Với cách sắp xếp sơ đồ chiến thuật hợp lý, tuyển Thái chỉ lúng túng trước sức ép của VN trong khoảng 30 phút đầu trận. Nhưng sau đó họ đã xốc lại đội hình, chơi mạnh mẽ và quyết tâm hơn trước sức ép của tuyển VN cùng khoảng 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình.

Những nhân tố chủ chốt của Thái như S.Yoonen, A.Kraisorn, và đặc biệt là Bunmathan, đã từng bước thể hiện được bản lĩnh lì lợm trong từng pha bóng, trong từng khoảnh khắc tiếp theo của trận đấu.

Có cảm giác càng vào thế khó thì các tuyển thủ Thái lại càng bình tĩnh, càng quyết tâm và cùng với đẳng cấp kỹ chiến thuật vốn có, họ đã biến 60 phút còn lại của trận chung kết lượt đi trên sân Mỹ Đình thành sàn diễn của riêng họ".

Phi Yến | 15:00 15/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục