Australia sắp tham dự AFF Cup?

17:59 Chủ nhật 01/10/2023 | 4| 104

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang nỗ lực để Australia trở thành thành viên đầy đủ của bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Australia từng là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương nhưng đến năm 2006, Úc đã xin kết nạp làm thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á. Đến năm 2013, FFA trở thành thành viên chính thức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Tuy nhiên vì một số lý do mà đội tuyển nam nước này chưa bao giờ tham dự AFF Cup.

Trước đây, Thái Lan và Singapore luôn phản đối việc để Australia tham dự các giải bóng đá trong khu vực. Tuy nhiên dần dần, với sự nỗ lực của rất nhiều bên, các đội tuyển nữ Australia dần bắt đầu tham gia nhiều giải đấu của Đông Nam Á. 

Australia sắp tham dự AFF Cup? - Bóng Đá

 AFF Cup sẽ hấp dẫn hơn nếu có Australia tham dự.

Thời gian qua, AFC cũng xếp 2 CLB của Australia là Central Coast Mariners (bảng G) và Macarthur (bảng F) vào đá AFC Cup khu vực Đông Nam Á bắt đầu từ mùa 2023/24 và đã được các CLB Đông Nam Á chấp nhận.

Theo tờ Giaoducthoidai, đây được xem là bước thử để việc đưa các đội tuyển quốc gia Australia tham dự các giải Đông Nam Á mà quan trọng nhất là AFF Cup.

Dù vậy, các chuyên gia cho rằng, Australia sẽ chỉ cân nhắc việc để các đội tuyển trẻ nước này tham dự giải vô địch Đông Nam Á để tạo ra sự hấp dẫn cho giải đấu.

Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là bước tiến lớn của nền bóng đá Đông Nam Á. Giúp các đội tuyển trong khu vực có cơ hội cọ xát, học hỏi từ một nền bóng đá tiên tiến hơn rất nhiều.

Nam Thành | 17:01 01/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục