Madam Pang: Tôi tự hào khi tuyển Thái Lan có Theerathon

08:14 Thứ ba 17/01/2023 | 4| 10

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam, trưởng đoàn tuyển Thái Lan khen ngợi đội trưởng Theerathon Bunmathan sau khi đội bóng xứ Chùa Vàng vô địch AFF Cup 2022.

Madam Pang: Tôi tự hào khi tuyển Thái Lan có Theerathon - Bóng Đá

Bunmathan kiến tạo 2 bàn ở chung kết lượt đi, ghi 1 bàn ở chung kết lượt về trước Việt Nam để giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Bảo Ngọc. 

Tôi chính thức đảm nhiệm vai trò trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan từ năm 2021 và cùng đội mang chức vô địch AFF Cup 2020 về làm quà năm mới cho người hâm mộ. So với năm ngoái, giải đấu năm nay quả thực khó hơn nhiều. Tôi cảm ơn tất cả CLB đồng ý để cầu thủ của mình cống hiến cho tuyển quốc gia dù AFF Cup không nằm trong FIFA Days”, bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) chia sẻ tối 16/1.

Nhắc đến việc nhiều ngôi sao không thể dự tuyển lần này, Madam Pang cho biết rất mừng khi còn Theerathon Bunmathan. Đóng góp của cầu thủ này giúp tuyển Thái đi một mạch từ vòng bảng tới chung kết và vô địch, qua đó giúp anh nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải.

Bà nói: “Tôi tự hào khi có Theerathon Bunmathan trong vai trò đội trưởng tuyển Thái. Tôi phải thừa nhận toàn đội trải qua rất nhiều khó khăn từ những ngày đầu tập trung. Chúng tôi vào giải mà không biết liệu có thể giữ được ngôi vương trong bao lâu. Tôi cảm ơn HLV Polking và các cộng sự cùng 23 tuyển thủ và người hâm mộ”.

Trên sân Thammasat, tuyển Thái Lan thắng Việt Nam 1-0 ở chung kết lượt về AFF Cup 2022, qua đó giành chức vô địch sau 2 lượt thắng với tổng tỷ số 3-2. Với Madam Pang làm trưởng đoàn, tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Alexandre Polking bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup, cũng là chức vô địch thứ 7 trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á.

Nữ tỷ phú Thái Lan cũng hạnh phúc với cảm giác ăn mừng chức vô địch AFF Cup tại quê nhà, sau giải đấu mà bà cùng đội tuyển ăn mừng trên đất Singapore năm 2021. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Madam Pang vô địch AFF Cup trong vai trò trưởng đoàn đội tuyển quốc gia nam.

Tôi tự hào với ‘Cầu thủ thứ 12’ của tuyển Thái. Các bạn cổ vũ cuồng nhiệt trong trận chung kết trong mơ giữa Thái Lan và Việt Nam. Gọi là trong mơ vì 14 năm rồi hai đội mới gặp lại nhau ở trận chung kết AFF Cup”, Madam Pang nghẹn ngào.

Theo Siam Sport, Madam Pang thưởng 20 triệu bath cho các thành viên tuyển Thái Lan sau chức vô địch này.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 05:34 17/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục