Bỏ qua AFF, HLV Shin Tae-yong khuyên bóng đá Indonesia tập trung vào điều này

17:58 Thứ hai 05/02/2024

HLV Shin Tae-yong cho rằng bóng đá Indonesia không nên tập trung vào chức vô địch AFF Cup.

Bóng đá Indonesia thời gian qua đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng. Tại VCK Asian Cup 2023 vừa qua, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã lần đầu giành vé vào vòng 16 đội. Dù chịu thua Australia với tỷ số 0-4 nhưng những màn trình diễn của Tim Garuda vẫn nhận được vô vàn lời khen ngợi.

Mới đây trong một cuộc chia sẻ với truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae-yong cảm thấy bóng đá xứ Vạn đảo nên đặt những mục tiêu to lớn hơn là việc chinh phục ngôi vương Đông Nam Á (AFF Cup), Danh hiệu luôn lẩn tránh Tim Garuda trong suốt lịch sử với 6 lần về nhì.

Bỏ qua AFF, HLV Shin Tae-yong khuyên bóng đá Indonesia tập trung vào điều này - Bóng Đá

 HLV Shin Tae-yong muốn Indonesia mơ những giấc mơ lớn hơn là vô địch AFF Cup.

"Có lẽ ngay bây giờ chúng ta chưa cùng đẳng cấp với những đội bóng xuất sắc nhất châu Á, nhưng chúng tôi có thể bắt kịp họ," HLV Shin Tae-yong nói trên kênh YouTube của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir. "Tôi đã nói chuyện với Chủ tịch PSSI. Chúng ta không nên tập trung vào AFF, hãy để Indonesia có thể mơ những giấc mơ lớn hơn."

"Quả thực, hiện tại chúng tôi chưa đạt đến đẳng cấp đó. Tuy nhiên, từng chút một, chúng tôi chắc chắn sẽ có thể phát triển tốt hơn và một ngày gần thôi, đội có thể cạnh tranh ở cấp độ châu Á," chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

Sau VCK Asian Cup 2023, HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Indonesia tham dự VCK U23 châu Á diễn ra từ ngày 15/04 tới 03/05, nơi ông và các cộng sự đặt mục tiêu vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Nam Thành | 17:00 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục