AFF mời đội tuyển top 100 tham dự các giải đấu ĐNÁ

21:00 Thứ năm 12/10/2023

Các đội tuyển Kyrgyzstan sắp tham gia những giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tổ chức.

Trong chuyến viếng thăm Liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan (KFU), Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) Samet Khiev và tổng thư ký Winston Lee đã thảo luận về cơ hội thi đấu của các đội tuyển quốc gia nước này tại khu vực Đông Nam Á.

Sau khi thảo luận và nghiên cứu, hai bên đã đạt được thỏa thuận về việc Kyrgyzstan được phép tham gia các giải đấu do AFF tổ chức.

AFF mời đội tuyển top 100 tham dự các giải đấu ĐNÁ - Bóng Đá

 Kyrgyzstan sẽ tham dự các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: ASEAN FOOTBALL.

Tuy nhiên hiện các bên liên quan vẫn chưa công bố chi tiết về sự hợp tác này, nên chúng ta chưa thể biết liệu đội tuyển quốc gia Kyrgyzstan có thể tham dự AFF Cup hay chỉ các tuyến trẻ.

Hiện tại, Cộng hòa Kyrgyzstan đang thuộc Liên đoàn bóng đá Trung Á (CAFA). Mới đây đội tuyển nước này đã đứng thứ tư tại CAFA Nations Cup 2023 sau Iran, Uzbekistan và Oman.

Nếu Kyrgyzstan tham dự AFF Cup thì đó sẽ là thách thức không nhỏ cho những ông lớn khu vực như đội tuyển Việt Nam, Thái Lan. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Štefan Tarkovič đang đứng thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA.

Được biết Kyrgyzstan sẽ nằm cùng bảng với Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026/Asian Cup 2027 khởi tranh vào tháng 11 tới. Kyrgyzstan sẽ gặp Malaysia vào ngày 16 tháng 11.

Cách đây không lâu, AFC cũng có những kế hoạch để Australia tham gia đầy đủ các giải đấu thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, mà tiêu biểu là AFF Cup.

Nam Thành | 20:02 12/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục