Chuyên gia Indonesia: 'HLV Shin Tae-yong chưa có thành tích gì'

19:16 Thứ ba 11/04/2023 | 6

Chuyên gia bóng đá Indonesia, Mohamad Kusnaeni, cho rằng Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) không nên gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae-yong nếu chỉ đặt mục tiêu ở AFF Cup.

Chuyên gia Indonesia: 'HLV Shin Tae-yong chưa có thành tích gì' - Bóng Đá

Hiện tại, PSSI chưa đưa ra quyết định đối với tương lai của HLV người Hàn Quốc. Ảnh: Antara.

"Hơi khó để đánh giá năng lực của ông Shin Tae-yong. Ông ấy được ký hợp đồng để làm gì? Đó là chuẩn bị cho U20 World Cup 2022. Nhưng Indonesia không còn dự kỳ World Cup này. Vì vậy, rất khó để đánh giá màn thể hiện của ông Shin trong 3 năm qua", chuyên gia Mohamad Kusnaeni chia sẻ trên trang CNN Indonesia về việc gia hạn hợp đồng với vị HLV người Hàn Quốc.

Theo ông Kusnaeni, PSSI có hai khía cạnh để tham khảo là danh hiệu và thứ hạng FIFA của ĐTQG Indonesia: "Nếu đánh giá dựa trên thành tích thì chưa có. AFF là thước đo tốt nhất nhưng ông Shin chưa làm được. PSSI có thể dựa vào các chỉ số khác để tiến hành đánh giá năng lực, chẳng hạn bảng xếp hạng FIFA".

Tuy nhiên, theo ông Kusnaeni, PSSI cần cân nhắc kỹ việc gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân 52 tuổi. Vị này khẳng định HLV Shin có thể là lựa chọn phù hợp nếu PSSI đặt ra mục tiêu tham dự Asian Games hay Olympic. Trong trường hợp chỉ muốn vô địch AFF Cup thì PSSI nên giao cho HLV khác.

Hợp đồng của nhà cầm quân 52 tuổi với PSSI sẽ đáo hạn vào tháng 12/2023, trong khi Asian Cup 2023 được dời sang đầu năm 2024, còn vòng loại World Cup 2026 sẽ kéo dài tới tận 2025.

Hôm 31/3, HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu mới với bóng đá Indonesia sau khi FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2022 đối với đất nước xứ vạn đảo: "Tôi sẽ chuẩn bị cho tuyển Indonesia để họ có thể giành vé dự World Cup 2026 bởi khu vực châu Á có 8,5 suất tham dự. Tôi sẽ cố gắng tạo nên lịch sử".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thổ lộ rằng ông tự giam mình trong phòng sau khi biết Indonesia mất tư cách chủ nhà U20 World Cup 2023. “Đầu tiên, tôi cảm thấy rất đau đớn và mệt mỏi. Tôi cũng có thể cảm nhận sự mệt mỏi của các cầu thủ vì họ chuẩn bị 3 năm để thi đấu ở U20 World Cup”, HLV Shin Tae-yong phát biểu.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:29 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục