Hậu vệ Hà Lan nói gì sau khi nhập tịch Indonesia

21:33 Thứ tư 25/01/2023 | 10

Shayne Pattynama nóng lòng được cống hiến cho tuyển Indonesia dù hiểu rõ rằng áp lực khi thi đấu trong màu áo này là rất lớn.

 - Bóng Đá

Pattynama sẵn sàng cống hiến cho Indonesia và sẽ chủ động nói chuyện với CLB chủ quản để có thể trở về thi đấu ở những giải ngoài FIFA Days. Ảnh: PSSI.

"Tôi coi người hâm mộ bóng đá Indonesia là nguồn năng lượng cho bản thân mình. Tôi rất nóng lòng được thi đấu cho tuyển Indonesia. Vì vậy, tôi muốn biến những lời chỉ trích thành nguồn năng lượng tích cực. Đó cũng là động lực của tôi", CNN Indonesia dẫn lời Pattynama.

Cầu thủ này cho biết đã theo dõi dư luận xứ vạn đảo từ lâu và luôn biết rằng việc thi đấu cho đội tuyển Indonesia rất áp lực. Các CĐV Indonesia luôn chỉ trích rất dữ dội mỗi khi thành tích của đội bóng không tốt.

Pattynama sinh năm 1998, cao 1,8 m, đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho đội Viking FK tại giải vô địch quốc gia Na Uy. Anh từng khoác áo đội trẻ Ajax Amsterdam trong khoảng thời gian từ năm 2007-2010. Cầu thủ này thuận lợi nhập tịch khi có bố là người Indonesia.

Do đang thi đấu ở châu Âu, Pattynama sẽ gặp khó khăn trong việc trở về thi đấu ở những giải đấu không thuộc FIFA Days như AFF Cup.

Pattynama chia sẻ: "Chắc chắn tôi sẽ nói chuyện với Viking FK để nói về việc trở về thi đấu ở các giải ngoài FIFA Days. Tôi nghĩ Liên đoàn Bóng đá Indonesia và CLB giữ mối liên lạc thường xuyên. Nếu được triệu tập, tôi sẽ cố gắng hết mình, nói chuyện với CLB để có thể trở về thi đấu. Đây là tất cả những gì tôi có thể nói lúc này".

Theo kế hoạch, Pattynama sẽ tăng cường cho tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023, bên cạnh hai cầu thủ nhập tịch khác là Jordi Amat và Sandy Walsh, những người đã trở thành công dân Indonesia vào tháng 11/2022 và ra mắt tuyển Indonesia tại AFF Cup 2022.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 20:35 25/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục