HLV Polking: 'Chúng tôi là số một Đông Nam Á'

23:35 Thứ hai 16/01/2023

HLV Alexandre Polking cho rằng tuyển Thái Lan đã thể hiện được năng lực và xứng đáng giành chức vô địch AFF Cup 2022.

"Chúng tôi là số một ở Đông Nam Á. Ở giải đấu này, tôi có nhiệm vụ phải giành chức vô địch nên tôi rất vui. Chúng tôi đã mất rất nhiều cầu thủ trụ cột nhưng vẫn thi đấu tốt. Vì thế, tôi rất tự hào. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ", HLV Polking mở đầu cuộc họp báo.

"Tôi nghĩ chúng tôi có một kế hoạch tốt. Chúng tôi hòa 2-2 trên sân khách. Điều đó có nghĩa là Việt Nam phải giành chiến thắng để giành chức vô địch. Khi có bàn thắng đầu tiên, chúng tôi chơi tự tin và Việt Nam đã gặp khó khăn. Họ cần ghi thêm 2 bàn thắng nên tích cực pressing. Chúng tôi đã chơi bóng dài, cố gắng đoạt bóng hai và kiểm soát trận đấu. Các cầu thủ đã chơi hay và thực hiện đấu pháp rất tốt", HLV Polking chia sẻ về yếu tố chiến thuật ở trận chung kết lượt về.

"Trước mắt, giải đấu quan trọng sắp tới là Asian Cup 2023. Chúng tôi muốn có thành tích tốt hơn ở cả châu Á chứ không chỉ là Đông Nam Á. Chúng tôi muốn cạnh tranh với Nhật Bản, Hàn Quốc", HLV Polking chia sẻ về kế hoạch trong tương lai.

"Poramet đã chơi xuất sắc khi thay thế Dangda. Cậu ấy khiến chúng ta quên đi những chân sút giỏi khác như Supachai, Suphanat", HLV Polking dành lời khen cho tiền đạo trẻ tuyển Thái Lan.

 - Bóng Đá

HLV Polking có sự am hiểu cầu thủ Thái Lan rất sâu sắc, điều đó giúp ông "liệu cơm gắp mắm" để giành chức vô địch với thành phần cầu thủ không phải mạnh nhất. Ảnh: Y Kiện.

"HLV Park là một chiến lược gia tuyệt vời, đã có những thành tựu ở Việt Nam. Ông lấy luôn thể hiện được sự nhiệt huyết mỗi khi xuất hiện trên sân", HLV Polking chia sẻ về thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Theerathon Bunmathan, cầu thủ hay nhất AFF Cup 2022, phát biểu: "Chức vô địch có ý nghĩa lớn với tôi khi đây là giải AFF Cup cuối cùng của tôi. Trước giải, nhiều CLB đã không nhả cầu thủ nên Thái Lan không có lực lượng tốt nhất. Tôi muốn giúp đỡ các cầu thủ trẻ nên đã tham dự giải đấu này. Trong tương lai, tôi muốn giải đấu này được cải thiện nhiều hơn như là áp dụng VAR".

Tối 16/1, thầy trò HLV Polking đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 trên sân nhà Thammasat, qua đó giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2. Đây là chức vô địch AFF Cup 2022 thứ hai liên tiếp của HLV Polking với tuyển Thái. Trước đó, ông lên ngôi tại AFF Cup 2020 sau khi đánh bại Indonesia của HLV Shin Tae-yong.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 21:24 16/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục