Del Bosque: Vô địch Euro 2012 không phải là một giải pháp cho Tây Ban Nha

07:42 Chủ nhật 03/06/2012

Phát biểu về việc Thủ tướng Tây Ban Nha, Mariano Rajoy, yêu cầu ĐTQG vô địch Euro 2012 để đem lại niềm vui cho các công dân của mình trong thời buổi kinh tế khó khăn, HLV của “cơn cuồng nộ màu đỏ” Vicente del Bosque nêu rõ “chiến thắng tại Cúp châu Âu không phải là một giải pháp cho xứ đấu bò tót”.

“Có tới 16 ĐTQG tham gia giải đấu và tất cả đều cố gắng chiến thắng. Họ là những đội bóng mạnh nhất châu Âu và chúng tôi biết đây không phải là một con đường trải đầy hoa hồng. Chúng tôi sẽ nỗ lực chơi đúng tầm là những nhà vô địch thế giới và châu Âu. Phát biểu của Thủ tướng là một trách nhiệm bổ sung đối với ĐTQG”, nhà cầm quân có biệt danh “Ngài râu kẽm” nhấn mạnh nhưng khẳng định yêu cầu nói trên không gây áp lực đối với ĐTQG.

Del Bosque: vô địch Euro không phải là giải pháp cho Tây Ban Nha - Ảnh Sport.

HLV Del Bosque cũng không muốn tạo ra sự phấn khích và tin tưởng quá đáng vào việc Tây Ban Nha một lần nữa lại vô địch Euro khi bày tỏ: “ Tôi biết người ta nói nhiều về khả năng làm một cú ăn ba (vô địch châu Âu, vô địch thế giới và tiếp tục vô địch châu Âu) và chúng tôi không thể chống lại sự lạc quan của khán giả. Chúng tôi chỉ biết chiến đấu để trở thành nhà vô địch với sự hiểu rõ rằng đây là một cuộc chinh phục cực kỳ nhọc nhằn và khó khăn bởi tất cả các đội đều có trình độ cao”.

Đề cập đến trận giao hữu với Trung Quốc, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận xét ông quan tâm đến cuộc giao đấu này nhưng điều làm ông quan tâm hơn là trạng thái thi đấu của Pirlo và đội tuyển Italia, đối thủ đầu tiên của “cơn cuồng nộ màu đỏ” tại Euro 2012.

Về tình hình thể lực của Cesc Fabregas, HLV Del Bosque cho biết “các kiểm tra đều cho kết quả tích cực nhưng cầu thủ này cần thêm một vài ngày để hòa nhập ĐTQG và nếu mọi việc diễn biến bình thường, có thể Cesc sẽ có mặt tại trận đấu với Italia”.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục