Del Bosque: Từ nghèo lên giàu nhanh quá nên không biết quý điều mình có

23:08 Thứ ba 19/06/2012

Phát biểu trong một cuộc họp báo sau khi nhận những lời chỉ trích gay gắt từ phía công luận do trận thắng nhọc nhằn trước Croatia, HLV Vicente del Bosque nhấn mạnh vì Tây Ban Nha chuyển từ nghèo lên giàu nhanh quá nên nhiều người không biết quý trọng những gì mình đang có.

“Đêm qua tôi đã xem lại băng ghi hình trận đấu. Mọi người đều nhận định ĐTQG đã phải chịu đựng nhiều nhưng tôi thấy chúng tôi chơi không đến nỗi quá tồi. Đó là một trận đấu đầy cạm bẫy. Những tin đồn về dàn xếp tỷ số hay lập luận chỉ cần hòa là tốt gây áp lực và làm cho trận đấu phức tạp thêm lên... Chúng ta từ nghèo chuyển sang giàu nhanh quá (ý nói TBN đến với các chức vô địch châu Âu và Thế giới) nên chẳng thấy gì là quý giá nữa và cũng không biết đánh giá những gì mình đang có. Tôi nghĩ chúng tôi là đáng tin cậy và cần phải truyền tải điều này tới các cầu thủ. Chúng tôi lọt vào Tứ kết mà chẳng thấy ai ăn mừng”, HLV của Roja phân trần trước báo giới.

Del Bosque: Không bao giờ từ bỏ con đường - Ảnh: Getty

“Bóng đá là một cuộc tranh cãi thường xuyên. Chúng tôi có tới 23 cầu thủ và ai cũng đủ điều kiện để thi đấu. Điều đó gây ra tranh luận. Nhưng điều quan trọng là đội bóng và đội hình phải ổn định, như các nguyên tắc chơi bóng của chúng tôi. Tôi không nói chúng tôi lạc quan quá đáng nhưng chúng tôi biết mình có cơ hội ở cả vòng Tứ kết và Bán kết”, chiến lược gia có biệt danh “Ngài râu kẽm” nói tiếp.

Đề cập đến một bộ phận CĐV lúc nào cũng chỉ muốn ĐTQG thắng 3-0 và trình diễn, nhà cầm quân của Roja nhấn mạnh: “Tôi muốn nói thêm một điều. Khi có nhiều người đứng trước mặt, cần phải có sự khéo léo. Không thể có sự xa xỉ. Về điểm này chúng tôi nghĩ mình không quá tệ. Đây không phải Barcelona hay Madrid đang chơi với Mallorca hay Zaragoza. Chúng tôi không thể cho phép mình chơi một cách phù phiếm."

“Tôi chấp nhận việc nhiều người không bằng lòng với điều tôi làm”, ông Del Bosque nói tiếp, “Luôn cần nghĩ đến kết quả. Về mặt phòng thủ, chỉ có hai pha sút bóng của Rakitc và Srna là nguy hiểm... Tôi nghĩ Croatia còn lo lắng hơn chúng tôi. Tôi không nghĩ cú dứt điểm của Rakitic đồng nghĩa với việc Croatia chế ngự được Tây Ban Nha."

HLV của đội tuyển áo đỏ khẳng định đội bóng do ông dẫn dắt sẽ không bao giờ từ bỏ lối chơi tấn công bằng tiqui-taca đồng thời có nhiều giải pháp để sử dụng những cầu thủ có phong độ tốt nhất và mặc dù có những ý kiến khác nhau thì HLV vẫn phải là người đưa ra những quyết định cuối cùng.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục