Del Bosque: Tây Ban Nha đang đứng trước trận đấu quan trọng nhất

08:23 Thứ tư 27/06/2012

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm cuộc giao chiến với Bồ Đào Nha tại bán kết EURO 2012, HLV Vicente del BosqueVicente del Bosque nhận xét ĐTQG Tây Ban Nha đang đứng trước một trận đấu quan trong nhất trong cuộc đời của mình.

Tuy không giải thích lý do cụ thể tại sao lại như vậy nhưng ai cũng biết nếu La Roja đánh bại đội bóng áo bã trầu và rạng sáng ngày mai họ sẽ có cơ hội làm nên điều mà chưa một ĐTQG nào ở châu Âu làm được là hai lần liên tục đăng quang tại EURO , gắn với chức vô địch thế giới.

“Chúng tôi đang đứng trước trận đấu quan trọng nhất trong cuộc đời mình và chúng tôi muốn chiến thắng để hướng tới mục tiêu cao nhất. Muốn vậy, chúng tôi phải loại một đội tuyển lớn”, chiến lược gia lão thành có biệt danh “Ngài râu kẽm” nhấn mạnh.

Được hỏi về cách thức kèm Cristiano Ronaldo, mũi nhọn nguy hiểm nhất của Bồ Đào Nha, HLV trưởng của đội bóng áo đỏ cho biết: “ Chúng tôi sẽ cố gắng vô hiệu hóa CR7. Có thể thấy tại World Cup vừa qua chúng tôi đã làm được điều đó bằng cách kèm Ronaldo với sự trợ giúp liên tục. Đó là điều chúng tôi sẽ làm. Người kèm và những người trợ giúp khác trước, nhưng cách thức thì vẫn như vậy”.

Del Bosque: trận gặp Bồ Đào Nha là quan trọng nhất đời (Ảnh: Marca)

Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng khi bày tỏ: “Chúng tôi đang chơi tốt và trận bán kết đến đúng lúc, nhưng bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra và trận đấu có thể được quyết định chỉ bởi một chi tiết. Cầu trời chúng tôi chơi hay hơn Bồ Đào Nha. Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ danh hiệu, còn đối thủ sẽ làm tất cả để đánh bại đội đương kim vô địch. Họ cũng đang đứng trước cửa trận chung kết”.

Đề cập đến những cuộc đối đầu trong năm 2010 giữa hai đội bóng “Ngài râu kẽm” nhắc lại ĐTQG Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha tại World Cup ở Nam Phi và thất bại 4-0 trong một trận giao hữu sau đó vài tháng với một đội hình gần giống ngày hôm nay, nhưng nhấn mạnh “La Roja đã thể hiện sự vượt trội trong trận đấu quan trọng nhất”.

HLV Del Bosque hài lòng với kết quả thi đấu của đội tuyển do ông dẫn dắt tại EURO lần này đồng thời tỏ ra không hiểu tại sao một bộ phận dư luận vẫn công kích lối chơi của đội tuyển.

“Chúng ta vui mừng có một đội tuyển được thế giới đánh giá rất cao và tạo ra sự cảm tình lớn quanh mình. Chúng ta đang nói tới một thời kỳ mà Tây Ban Nha có một nền bóng đá xuất sắc nhất. Chúng ta đã cả đời đi tìm một lối chơi giúp chúng ta giành chiến thắng. Đến khi chúng ta có nó thì có người lại không thích”, nhà cầm quân lão làng nêu rõ.

Được hỏi về bốn đội được vào bán kết EURO 2012, HLV Vicente del Bosque nhấn mạnh: “Những đội bóng này đều thể hiện được sự vượt trội của mình. Italia đã hồi sinh và lọt vào một cách xứng đáng. Họ có cả các cầu thủ trẻ và những chiến bình dày kinh nghiệm để tạo thành một đội tuyển lớn”.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục