David Trezeguet và đội tuyển Pháp: Đong đầy những kỷ niệm

10:12 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 trên đất Brazil sắp sửa khởi tranh, người hâm mộ “Gà trống Gaulois” đang rất kỳ vọng thầy trò Didier Deschamps sẽ tìm lại ánh hào quang cho đội bóng đến từ “xứ sở hình lục lăng”. Ký ức về trận thắng 3 – 0 trước Brazil 16 năm về trước, hay cú sút penalty không thành công của David Trezeguet trong trận chung kết World Cup 2006 lại bất chợt ùa về trong lòng người hâm mộ “đội bóng áo lam”.

Đấy có thể là những kỷ niệm ngọt ngào và cả những giọt nước mắt luyến tiếc, thế nhưng đâu đó sẽ là nỗi nhớ về một “sát thủ” - David Trezeguet

Nhắc đến David Trezeguet là nhắc đến một sát thủ khét tiếng một thời của bóng đá Pháp. David Trezeguet không chỉ nổi tiếng vì khả năng săn bàn mà còn được người nhiều nhớ đến bởi “chòm râu dê” rất ấn tượng. David Trezeguet từng là người hùng và cũng là tội đồ của đội tuyển Pháp. David Trezeguet chính là tác giả của bàn thắng vàng trong trận chung kết Euro 2000, giúp Pháp lần thứ hai đăng quang chức vô địch châu Âu. Thế nhưng, David Trezeguet lại gắn liền với một ký ức buồn trong màu áo đội tuyển Pháp khi anh chính là người duy nhất của “đội bóng áo lam” thực hiện không thành công trong loạt sút penalty ở trận chung kết World Cup 2006, khiến giấc mơ lần thứ hai vô địch World Cup của người Pháp bị lỗi hẹn.

"Sát thủ" David Trezeguet khét tiếng một thời của đội tuyển Pháp. Ảnh: Internet

Trezeguet lần đầu tiên thi đấu quốc tế trong đội trẻ của Pháp cùng với Thierry Henry, Willy Sagnol và William Gallas ở FIFA World Youth Championship năm 1997. Tại World Cup 1998, HLV Jacquet đã cho các cầu thủ trẻ như David Trezeguet, Thierry Henry và Patrick Vieira có cơ hội thể hiện tài năng của họ. Trezeguet ghi được một bàn thắng trong các giải đấu đó (trong chiến thắng 4 - 0 trước Saudi Arabia), đội tuyển Pháp với thế hệ vàng như Zinedine Zidane, Didier Deschamp, Marcel Desailly, Laurent Blanc, Fabien Barthez hay Youri Djorkaeff đã vô địch World Cup 1998 sau khi đánh bại Brazil 3 - 0 trong trận chung kết tại Stade de France. Hai năm sau, Pháp đã lên ngôi vô địch châu Âu sau khi đánh bại Italia 2 - 1 trong trận chung kết Euro 2000 và người hùng chính là David Trezeguet với bàn thắng vàng ở phút 103.

World Cup 2006 là giải đấu quốc tế cuối cùng của David Trezeguet trong màu áo đội tuyển Pháp, thế nhưng nó lại kết thúc trong rất nhiều tiếc nuối. Trong phần lớn các trận đấu ở World Cup 2006 thì David Trezeguet đều chỉ đóng vai trò dự bị (do HLV Raymond Domenech sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và vị trí tiền đạo được giao cho Thierry Henry). Trên đất Đức, “đội bóng áo lam” đã tiến thẳng vào trận chung kết một cách thuyết phục sau khi đánh bại Tây Ban Nha, Brazil và Bồ Đào Nha, thế nhưng “Gà trống Gaulois” lại gục ngã trước thiên đường khi thua Italia ở loạt sút penalty. Người duy nhất của đội tuyển Pháp sút hỏng penalty là David Trezeguet. Nếu cú vô-lê vào lưới Italia trong trận chung kết Euro 2000 khiến người hâm mộ Pháp vỡ òa trong niềm vui sướng bao nhiêu, thì cú sút trúng xà ngang ở loạt sút penalty trong trận chung kết World Cup 2006 (cũng gặp Italia) lại khiến người hâm mộ “Gà trống Gaulois” tiếc nuối bấy nhiêu.

Video loạt sút luân lưu tại trận CK World Cup 2006 giữa "những chú gà trống Gaulois" Pháp và tuyển Italia (David Trezeguet ở 2:30)


David Trezeguet có thể không tài năng, xuất chúng như Thierry Henry (tiền đạo cùng thời với David Trezeguet trong màu áo đội tuyển Pháp), thế nhưng Trezeguet vẫn được nhiều người nhắc đến. Không sở hữu kỹ thuật siêu đẳng, những pha đi bóng mê hoặc, thế nhưng Trezeguet lại có được cái duyên ghi bàn, khả năng chớp thời cơ, dứt điểm rất tốt. David Trezeguet đã có khá nhiều đóng góp cho “đội bóng áo lam”. Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, David Trezeguet đã ghi được 34 bàn thắng sau 71 lần khoác áo đội tuyển Pháp. Bàn thắng vàng của David Trezeguet trong trận chung kết Euro 2000 (David Trezeguet sút vô-lê tuyệt đẹp ở phút 103) mãi mãi là một ký ức tuyệt đẹp trong lòng những người hâm mộ “đội bóng áo lam”.
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục