Đánh bại Ghi-nê Xích Đạo, Zambia giành ngôi đầu bảng A. Thắng Senegal, Libya vẫn bị loại

09:27 Thứ hai 30/01/2012

Bàn thắng duy nhất của Christopher Katongo đã giúp Zambia giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà Ghi-nê Xích Đạo ở lượt trận cuối cùng, đồng thời đưa Zambia lên vị trí đầu bảng A CAN 2012.

Zambia chỉ cần một điểm để theo chân đội chủ nhà Ghi-nê Xích Đạo lọt vào tứ kết nên họ thi đấu khá thận trọng và trận đấu không có nhiều cơ hội được tạo ra. Đội chủ nhà là những người có cơ hội ăn bàn trước nhưng cú dứt điểm của Ivan Bolado không thắng được thủ thành Kenedy Mweene bên phía Zambia.

Zambia vui mứng lọt vào tứ kết. Ảnh: ESPN.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt đến phút 67 khi Katongo dứt điểm vào góc gần ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thắng trận này, Zambia được bảy điểm sau ba trận chính thức giành ngôi đầu bảng trong khi Ghi-nê Xích Đạo được sáu điểm xếp ở vị trí thứ hai và có thể phải gặp Bờ Biển Ngà tứ kết.

Ở trận đấu còn lại, Libya đã giành chiến thắng 2-1 trước Senegal nhưng ba điểm trong tận này cũng không giúp Libya lọt vào vòng sau. Còn với Senegal, CAN 2012 thật sự là một giải đấu đáng quên khi họ thua cả ba trận và xếp chót bảng A.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục