Đan Mạch có thể "gây sốc" trước Đức

14:28 Thứ sáu 15/06/2012

Hơn 90 phút trước Bồ Đào Nha, Đan Mạch xứng đáng được ngợi khen ở khía cạnh tinh thần. Dẫu vậy, với việc trắng tay trước đối thủ, nguy cơ bị loại vẫn rất cao đối với đội bóng của HLV Morten Olsen bởi ở lượt trận cuối, đối thủ của họ là Đức, đội bóng đã cho thấy được sự vượt trội so với phần còn lại ở bảng đấu mệnh danh là "tử thần".

Ở thời điểm mà Postiga băng vào tung ra cú dứt điểm cận thành cực nhanh sau đường căng ngang của Nani, người BĐN thở phào nhẹ nhõm và đã nghĩ đến với một kết quả mĩ mãn cho đội bóng của HLV Paulo Bento. Nhưng đá với Đan Mạch, bất cứ sự tận hưởng sớm nào cũng có thể phải trả một cái giá rất đắt. Một lần nữa, đội bóng đến từ vùng Scandinavia đã chứng minh họ là đội bóng mang tinh thần thép của những chiến binh Viking thực thụ.

Thực tế, ngay sau khi để BĐN dẫn trước 2 bàn chỉ trong nửa đầu hiệp một, đội bóng của HLV Morten Olsen không hề có dấu hiệu suy sụp. Họ vẫn cầm bóng nhiều hơn, bình tĩnh triển khai thế trận và bắt đầu dồn ép đối thủ. Vẫn lối chơi bóng bổng khó chịu, Đan Mạch trừng phạt sự mất tập trung của hàng thủ BĐN bằng cú đánh đầu cận thành của Bendtner sau đường chuyền (cũng bằng đầu) của Krohn-Dehli. Để rồi, sau khoảnh khắc tồi tệ nhất của Ronaldo (sút ra ngoài trong một tình huống cực ngon ăn), vẫn là Bendtner với một pha đánh đầu dũng mãnh làm lặng thinh người Bồ.

Đan Mạch vẫn đứng trước nguy cơ bị loại cao- Ảnh Getty

Đan Mạch có thể tiếc nuối vì họ vẫn không thể giữ lại nổi một điểm nhưng có thể khẳng định, màn trình diễn của thày trò HLV Morten Olsen xứng đáng được nhận điểm 10 ở khía cạnh tinh thần. Ở trận đá với Hà Lan, các chiến binh Viking đã cho thấy khát khao và bản lĩnh chiến đấu. Ở trận đấu này, họ tiếp tục trình diễn sức mạnh tinh thần, thứ vũ khí được cho là lợi hại nhất của mình. Dù không thể tạo ra được một kì tích nhưng nó lại là một động lực niềm tin đồng thời tạo ra một điểm tựa sức mạnh cho họ trước trận đấu cuối cùng với Đức.

Phía trước còn đầy thách thức

Nếu có 1 điểm trước BĐN, cơ hội giành vé vào tứ kết của Đan Mạch đã sáng hơn rất nhiều. Với việc trắng tay, khả năng bị loại của thày trò Morten Olsen càng cao hơn bởi ở trận đấu cuối cùng, người Đức cũng chưa chắc chắn có tên ở tứ kết. Theo thể thức của UEFA, chỉ số phụ đầu tiên được tính đến sẽ là đối đầu.

Chính bởi lẽ đó, dù là đội có được sự khởi đầu tốt và nhận được nhiều lời khen ngợi nhất ở bảng "tử thần", thất bại có phần tiếc nuối trước BĐN lại đặt Đan Mạch vào thế khó. Chỉ có thắng Đức với một tỷ số có cách biệt hơn 1 bàn, thày trò HLV Olsen mới tự quyết định số phận của mình khi không phải quan tâm đến những kết quả còn lại. Nhưng để làm được điều đó trước Đức không dễ. Dù khởi đầu không ấn tượng nhưng đội bóng của HLV Joachim Loew đã cho thấy càng vào sâu, họ sẽ càng trở nên khó lường hơn (trận đấu với Hà Lan là một ví dụ). Do đó, thách thức cho Đan Mạch lại càng lớn hơn.

Tuy nhiên, với một đội bóng bị cho là yếu hơn 3 đối thủ còn lại ở bảng tử thần, những gì mà đội bóng đến từ bán đảo Scandinavia làm được cho đến lúc này đã mang lại một sự hài lòng nhất định. Nếu duy trì được sức mạnh tinh thần như trước Hà Lan và BĐN, không ngoại trừ khả năng Đan Mạch vẫn có thể làm nên một kì tích trước người Đức ở lượt trận cuối.

Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục