3 điểm nhấn toàn cảnh Premier League mùa giải 2023/2024

09:00 Thứ hai 20/05/2024

TinTheThao.com.vnPremier League mùa giải 2023/2024 đã khép lại với nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Dưới đây là 3 góc nhìn toàn cảnh nhất.

Tối ngày 19/05 theo giờ Việt Nam, vòng đấu hạ màn của Premier League 2023/2024 đã đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ nước Anh. Man City có lần thứ 4 liên tiếp bước lên ngôi cao nhất - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Dưới đây có lẽ là 3 điểm nhấn toàn cảnh đáng chú ý nhất của mùa giải.

1. Cuộc đua Tam Mã hấp dẫn

Đã có thời điểm, Premier League 2023/2024 thật sự hấp dẫn và khó đoán với cuộc đua Tam Mã giữa Man City, Arsenal và Liverpool. Cả 3 đội gần như thay phiên nhau dẫn đầu giải đấu trong suốt mùa giải. Để rồi, The Citizens vẫn là đội bản lĩnh và ổn định hơn trước 2 kẻ thách thức còn lại để lên ngôi vô địch. Đoàn quân HLV Pep Guardiola có màn nước rút ngoạn mục với 10 thắng lợi liên tiếp vào cuối mùa và lên ngôi 1 cách đầy xứng đáng.

3 điểm nhấn toàn cảnh Premier League mùa giải 2023/2024 - Bóng Đá

Man City vô địch Premier League 2023/2024 một cách xứng đáng.

Với Arsenal, họ đã có một mùa giải ấn tượng và trở thành "cạ cứng" khó chịu của Man City. Tuy vậy, cú ngã ngựa khó tin trước Aston Villa ở vòng 33 đã khiến công sức của thầy trò Mikel Arteta đổ sông đổ biển. The Gunners có lẽ chỉ nên tự trách mình khi dâng chức vô địch sau 20 năm chờ đợi cho đối thủ bởi sai một li là đi một dặm.

Trong khi đó, Liverpool đã không có màn chia tay HLV Jurgen Klopp một cách trọn vẹn. Sự tự mãn quá sớm, tự tin thái quá khiến họ đánh rơi phong độ vào thời điểm quan trọng nhất và bị loại khỏi cuộc đua. Bản lĩnh đã không được The Kop thể hiện nên phải trả giá.

2. Man Utd và Chelsea gây thất vọng

Là 2 đội có sự đầu tư lớn ở mùa giải năm nay nhưng Man Utd và Chelsea đều thi đấu thất vọng khi chỉ kết thúc mùa ở vị trí thứ 6 và 8 chung cuộc. Phong độ của Man Utd tại Premier League 2023/2024 là khá tệ khi họ rất dễ bị bắt nạt bởi các đối thủ yếu. Dẫu vậy, đoàn quân HLV Erik ten Hag vẫn sẽ còn cơ hội tham dự Europa League mùa sau nếu vượt qua Man City tại trận chung kết FA Cup. Bằng không, họ sẽ vắng mặt ở Cúp châu Âu 2024/2025. Rõ ràng, chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan đang bị lung lay dữ đội và đội chủ sân Old Trafford hứa hẹn sẽ tiếp tục cải tổ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

3 điểm nhấn toàn cảnh Premier League mùa giải 2023/2024 - Bóng Đá

Man Utd có mùa giải đầy thất vọng.

Với Chelsea, đã có thời điểm họ thi đấu còn thất vọng hơn cả Man Utd khi bị tụt xuống nửa sau của BXH. Tuy vậy, vào cuối mùa giải, đoàn quân Mauricio Pochettino đã thăng hoa với liên tiếp những chiến thắng. Dẫu vậy, kết quả tại mùa giải này vẫn chưa đáp ứng lại sự kỳ vọng của các CĐV.

3. Ba CLB vừa lên hạng đã rớt hạng

Vừa lên hạng tại Premier League 2023/2024, 3 cái tên gồm Luton Town, Burnley và Sheffield Utd đã phải trở lại với giải Hạng Nhất nước Anh vào mùa giải tới. Nó cho thấy sự khắc nghiệt thấy rõ của đấu trường cao nhất tại xứ sở sương mù. Để tồn tại, các CLB cần có tiềm lực tài chính mạnh, sự đầu tư kiên cố và chiến lược rõ ràng.

Việc 3 CLB nói trên chỉ thi đấu tại Ngoại Hạng Anh đúng 1 mùa giải cũng là lời cảnh tỉnh cho những đội bóng sắp lên chơi tại Premier League 2024/2025 gồm Leicester City, Ipswich Town và đội thắng trong trận chung kết play off thăng hạng giữa Southampton và Leeds United. Các đội bóng cần có sự nghiêm túc với đấu trường Premier League nếu không muốn sớm bị đào thải.

Danh Nguyễn | 08:30 20/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục