Cựu tuyển thủ QG Triệu Quang Hà: “Khó khăn, nhưng ĐT Anh sẽ không thất bại…”

15:54 Thứ ba 10/09/2013

Nhiều người lo lắng cho ĐT Anh khi họ không có 3 tiền đạo chủ lực là Wayne Rooney, Daniel Sturridge và Danny Welbeck trong chuyến làm khách tại Ukraina. Tuy nhiên, tôi lại cho rằng, HLV Roy Hodgson đang có trong tay những cầu thủ thay thế không tệ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Điều tôi khiến tin vào đội bóng đến từ xứ sương mù là họ đang đạt phong độ tốt, các cầu thủ có sự ăn ý đáng mừng. Tôi cho đấy là điều khó thực hiện trong các cuộc đọ sức tầm ĐTQG. Tôi lấy ví dụ, ĐT Đức chẳng hạn, trước đây họ lép vế trước các CLB Italia, Tây Ban Nha, Anh về chất lượng giải đấu và phần nào đó là cầu thủ ngôi sao. Nhưng cứ đến khi dùng đến ĐTQG, cả ba cái tên trên không bao giờ được đánh giá cao hơn người Đức, bất chấp họ triệu tập với đội hình nào. Vì sao thế? Vì ĐT Đức luôn biết cách đặt lợi ích tập thể lên trên, luôn hy sinh vì màu cờ sắc áo và sự ăn ý thì đến từ những trái tim biết đồng lòng.


ĐT Anh hiện nay cũng có thể coi là hình ảnh của ĐT Đức, dù chưa phải tất cả. HLV Roy Hodgson đã làm rất tốt nhiệm vụ kết nối các cầu thủ, giúp họ nhìn về một hướng, vì lợi ích quốc gia. Chiến thắng 4-0 trước Moldova vừa rồi có thể không được đánh giá cao, nhưng đấy phải được coi là thành quả. Bạn hãy nhìn xem, chưa bao giờ Gerrard – Lampard thi đấu hiệu quả đến thế. Trong quá khứ, họ từng bị coi là sự kết hợp kém cỏi của ĐT Anh. Tân binh Ricky Lambert cũng tạo được ấn tượng tốt bằng những bàn thắng liên tiếp. Có thể, anh ấy sẽ là lựa chọn cho hàng công đang thiếu người của ĐT Anh. Tôi cho đó là sự thay đổi cốt lõi và sự thay đổi này không đáng để NHM lo lắng quá mức. Thế nên, HLV Hodgson chỉ cần tạo ra động lực đúng, xác định lối chơi hợp lý, ĐT Anh sẽ không thua trên đất Ukraina.

Hơn nữa, tôi cũng có cảm giác rằng, chuyến hành quân của họ không khó khăn như mọi người nghĩ. Đội chủ nhà tuy có hai chiến thắng liên tiếp cực kỳ hoành tráng trước Montenegro (4-0) và San Marino (9-0) nhưng về cơ bản, hai cái tên đấy không cùng đẳng cấp với ĐT Anh.

Trong khi đó, tôi cũng có một sự mê tín nho nhỏ: Một đội bóng ghi đến 13 bàn trong 2 trận liên tiếp sẽ “cùn” đi khi bước vào trận đấu thứ ba. Có thể, nhận định của tôi là sai, vì bóng đá chẳng có công thức nào cả. Nhưng trên tất cả, tôi vẫn tin ĐT Anh sẽ không vấp ngã.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục