Cựu số 1 thế giới "chê" sân sau của WTA Finals

16:16 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chấn thương khiến Jelena Jankovic nghỉ thi đấu hết mùa, đồng nghĩa với việc cô sẽ không thể tranh tài ở WTA Tournament of Champions.

Chấn thương khiến Jankovic bỏ toàn bộ các giải đấu còn lại.

Theo thông lệ, 8 tay vợt có thành tích thi đấu tốt nhất trong năm sẽ giành quyền tham dự WTA Finals - sân chơi được mệnh danh là "Grand Slam thứ năm". Tuy nhiên làng quần vợt cuối năm còn sôi động bởi một giải đấu khác có tên WTA Tournament of Champions - giải đấu dành cho 8 tay vợt có điểm tích lũy cao nhưng không đủ điều kiện dự WTA Finals (các tay vợt xếp từ thứ 9 đến thứ 16). Đây được xem là "sân sau" của WTA Finals bởi quy mô, sự hấp dẫn không thua kém bất cứ giải đấu nào.

Cách đây ít lâu, BCT đã chốt danh sách 8 ngôi sao dự giải gồm: Ekaterina Makarova, Dominika Cibulkova, Samantha Stosur, Andrea Petkovic, Jelena Jankovic, Carla Suarez Navarro, Alize Cornet và Tsvetana Pironkova. Tuy nhiên ở một diễn biến mới nhất Jelena Jankovic đã tuyên bố rút lui vào phút cuối. Theo Usatoday, Jankovic dính chấn thương lưng và chắc chắn nghỉ hết mùa để điều trị.

Với sự vắng mặt của Jankovic, Flavia Pennetta được nhận tấm vé đặc cách để đôn lên thay thế cho tay vợt Serbia. Thành tích tốt nhất trong mùa này của Pennetta là giành chức vô địch Indian Wells Masters sau khi đánh bại Aga Radwanska ở trận chung kết.

Năm ngoái, người lên ngôi ở WTA Tournament of Champions là Simona Halep. Tuy nhiên năm nay ngôi sao người Romania thi đấu rất thành công để giành quyền lên chơi ở WTA Finals.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục