Cựu HLV MU chấm thủ môn Singapore trước khi mất việc

22:55 Thứ ba 17/11/2015

HLV David Moyes đã suy nghĩ về việc đưa thủ môn Izwan Mahbud của Singapore sang La Liga trước khi ông bị CLB Real Sociedad sa thải vào tuần trước.

Thông tin này đã được HLV thủ môn của Singapore John Burridge khẳng định trên tờ Today Online. Theo ông, cựu HLV của Man United nhận tin cập nhật thường xuyên về phong độ của Mahbud, đặc biệt khi anh thực hiện 33 tình huống cứu thua ở hai trận vòng loại World Cup 2018 với Nhật Bản.

“Tôi đã nhiều lần liên lạc với David Moyes khi ông ấy còn làm việc ở Sociedad. Đối với tôi, Izwan là hoàn hảo để chơi tại La Liga. Tôi sẽ tìm mọi cách để anh ấy và Hassan Sunny sang châu Âu,” John Burridge – cựu thủ môn của Newcastle United cho biết.

Izwan Mahbud chỉ có chiều cao 1,80 m nhưng phản xạ tuyệt vời. Ảnh: Internet.

David Moyes bị đội bóng Tây Ban Nha sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn ở La Liga mùa bóng năm nay. Sau 11 trận đấu, Real Sociedad chỉ thắng 2, hòa 3 và thua đến 6 trong. Kết quả này khiến họ rơi xuống vị trí 16, hơn nhóm xuống hạng nhờ chỉ số phụ.

Trước khi sang Tây Ban Nha làm việc, David Moyes lên thay Alex Ferguson làm HLV của MU mùa bóng 2013 - 2014. Tuy nhiên, ông cũng bị sa thải sau 34 vòng đấu. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng nước Anh rơi xuống thứ 7, không được tham dự Champions League.

Izwan trở thành tâm điểm của giới truyền thông Nhật Bản và nhận được lời khen từ HLV của nước này Vahid Halilhodzic nhờ những màn trình diễn ấn tượng. Dù Singapore để thua 0-3 hôm 12/11, nhưng Izwan chơi xuất thần, thực hiện nhiều pha cứu thua ngoạn mục. Trước đó, anh là người hùng khi giúp đội nhà cầm hòa Nhật Bản 0-0 ngay trên sân khách.

Burridge từng giúp thủ môn người Oman Ali Habsi chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Wigan và ông tin rằng Izwan có thể là cầu thủ châu Á thi đấu thành công ở châu Âu. Thủ môn sinh năm 1990 này trưởng thành từ học viện bóng đá quốc gia Singapore.

Sau 4 năm thi đấu cho Yong Lions, anh chuyển sang khoác áo LionsXII từ năm 2012 đến nay. Trước Izwan, châu Á có một thủ môn mới sang khoác áo một đội châu Âu là Matthew Ryan của Australia. Tháng 7 vừa qua, anh ký hợp đồng 6 năm với Valencia (Tây Ban Nha) từ Club Brugge (Bỉ).

Hoàng Tâm | 16:00 17/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục