Cuneyt Cakir: "Ác mộng" của fan M.U dịp lễ tình nhân!

19:19 Thứ ba 05/06/2018

TinTheThao.com.vnTrọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ là 1 trong số 35 người sẽ được giao trọng trách cầm còi tại World Cup 2018, hẳn nhiều fan Manchester United vẫn còn nhớ đến cái tên này.

Khi đó, Manchester United tiếp đón vị khách đến từ Tây Ban Nha, Real Madrid tại nhà hát của những giấc mơ, trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Champions League mùa giải 2012-13.

Ít ai có thể để ý rằng buổi tối hôm đó là khoảng thời gian để các cặp tình nhân chuẩn bị cho một ngày 14/2 tuyệt vời của họ. Dĩ nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng vậy! Còn gì thoả mãn hơn khi đội bóng giành chiến thắng và cùng người thương hưởng trọn men say tình ái!

Cuneyt Cakir:

 Người hâm mộ Man Utd đã từng nghĩ sẽ có một ngày lễ tình nhân tuyệt vời năm 2013.

Thế nhưng, cuộc sống chưa bao giờ là một màu hồng trải dài khắp mọi nẻo đường. Thất bại "cay đắng" của đội chủ sân Old Trafford trước Real Madrid dù không ảnh hưởng quá nhiều đến thành tích của họ trong những năm đó, nhưng mỗi khi nhắc lại câu nói: "người yêu bỏ không đau bằng thẻ đỏ Nani", chắc hẳn sẽ có nhiều người chấp nhận bị bỏ rơi để được ông Cuneyt Cakir thay đổi quyết định.

Trước khi Luis Nani được "tặng" một tấm thiệp đỏ tươi để "đi chơi Valentine", Man Utd mới chính là những người nắm giữ thế trận khi tỉ số đang là 1-0. Real Madrid quá bế tắc trước những lớp phòng ngự khoa học do Sir Alex Ferguson tạo ra.

Nhưng định mệnh đến ở phút thứ 56, anh chàng người Bồ Đào Nha quá ham bóng và khiến Alvaro Arbeloa phải nằm sân với vết thương ở mạng sườn... chính điều này đã khiến ông trọng tài Cakir rút thẻ đỏ. Sau đó Real Madrid dần chiếm lợi thế và khiến các fan hâm mộ đội chủ nhà như chết lặng với 2 bàn thắng của Luka Modric và Cristiano Ronaldo.

Cuneyt Cakir:

 Nhưng tình huống này đã khiến sân Old Trafford chết lặng.

Nhiều người khi đó còn cho rằng ông vua áo đen này thiên vị đội chủ sân Bernabeu vì tình huống đó chỉ đáng "nhận thẻ vàng". Điều này không hẳn không có lý, vì cách đây chưa lâu, Bayern Munich cũng đã từng phải nếm trải cảm giác này trong trận đấu giữa họ với Real Madrid ở bán kết Champions League mùa giải vừa rồi.

Trên thực tế, tình huống va chạm này khiến Nani xứng đáng phải nhận thẻ đỏ, nhưng dù sao, quyết định của Cakir đã khiến cả thế giới màu đỏ dậy sóng, họ thậm chí còn lập cả một fanpage trên Facebook để phản đối quyết định của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ.

Bóng đá ở đẳng cấp cao ít khi xảy ra trường hợp trọng tài bẻ còi, và quyết định này được giữ nguyên. Man Utd thua trận, Sir Alex Ferguson như phát điên trên khán đài, các cầu thủ thì chẳng mấy ai cảm thấy ổn sau trận đấu, còn cổ động viên thì ngoài sự tức giận, họ phải "cay đắng" đón một mùa Valentine màu đỏ, nhưng đó chẳng phải là một bó hoa hồng như nhiều người đã tưởng tượng.

Cuneyt Cakir:

 Lễ Valentine trở thành cơn ác mộng của người hâm mộ Quỷ Đỏ.

Tất nhiên, sau đó UEFA cũng đã lên tiếng về tình huống gây tranh cãi này, và đã không có quyết định nào được đưa ra nhằm chống lại trọng tài Cakir. Cho đến nay, đã 5 năm nhưng người đàn ông đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được tin tưởng cầm cân nảy mực ở những trận đấu quan trọng, ông cũng là một trong số 35 người sẽ cầm còi tại World Cup năm nay. Những điều này đã chứng tỏ Cuneyt Cakir là một trọng tài có thực lực và uy tín.

Mặc dù vậy, quá khứ "đau thương" mà những người hâm mộ Man Utd phải đón nhận dịp Valentine năm 2013 là một điều gì đó rất đáng quên. Đêm trước ngày lễ tình nhân tại Nhà hát của những giấc mơ vô tình đã biến thành nỗi ác mộng mang tên Cuneyt Cakir là vậy!

Vũ Quang Toản | 17:15 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục