Muốn vô địch, người dân Argentina cần 'tha' cho Messi

16:33 Thứ ba 05/06/2018

TinTheThao.com.vnLionel Messi vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong chiến dịch chinh phục World Cup của Argentina. Nhưng không phải vì thế mà CĐV lại nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào anh.

Ở tuổi 30 tuổi, Messi đang sở hữu cả một gia tài mà bất cứ cầu thủ nào cũng đều ước ao giành được 1 phần nhỏ. Cùng với Barcelona, ngôi sao người Argentina đã từng có được 9 danh hiệu La Liga, 6 cúp nhà vua hay 4 danh hiệu Champions League và nhiều chiếc cúp khác cùng Barcelona. Về mặt cá nhân, ngôi sao 30 tuổi này cũng đã có tới 5 lần được vinh danh ở giải thưởng Quả Bóng Vàng, cũng như 5 lần giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng dành cho cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất.

Muốn vô địch, người dân Argentina cần 'tha' cho Messi - Bóng Đá

 Messi cần được thoải mái chơi bóng

Những gì mà Messi đã thể hiện trong hơn 10 năm qua đã khiến thế giới phải bắt đầu gọi anh là G.O.A.T (Greatest Of All Time), tức xuất sắc nhất mọi thời đại. Tuy nhiên thực tế cách gọi này đến vẫn đang vấp phải rất nhiều sự phản đối, đặc biệt với chính người dân Argentina. Lý do có sự việc này đó là vì Messi vẫn chưa giúp nước nhà có được bất cứ danh hiệu cao quý, như việc huyền thoại Maradona đã từng làm khi giúp Argentina vô địch World Cup trong quá khứ.

Chính những áp lực mà NHM quê nhà tạo ra, Messi thực tế cũng đã từng nghĩ, thậm chí là tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Cụ thể đó là chuyện xảy ra sau khi Messi đã không thể giúp Argentina lên ngôi tại Copa América 2016. Thời điểm đó, lãnh đạo liên đoàn bóng đá Argentina, cũng như các đồng đội đã phải rất nỗ lực trong việc động viên, làm tư tưởng thì Messi mới đồng ý tiếp tục khoác lên mình chiếc áo sọc trắng xanh nổi tiếng của La Albiceleste để tiếp tục đi tiếp trên chuyến hành trình mang về vinh quang cho tổ quốc.

Với những người còn đủ tỉnh táo để nhận thức vấn đề, có lẽ họ cũng hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của Messi đối với Argentina vào thời điểm này là lớn đến dường nào. Như chính HLV Jorge Sampaoli cũng thừa nhận rằng mình không có tầm ảnh hưởng lớn bằng cậu học trò:Nếu Leo ở trạng thái tốt, toàn đội sẽ chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ cậu ấy, lớn hơn cả tôi ấy chứ.”

Video tài năng của Messi

Thực tế cũng đã chứng minh rằng tại Argentina vẫn chưa thể nào sống thiếu Messi vào lúc này, khi cầu thủ ngôi sao Barcelona đã một mình kéo cả đoàn tàu La Albiceleste vượt qua cánh cửa hẹp trong giai đoạn vòng loại để giành lấy một tấm vé đến tham dự đại hội trên đất Nga.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Argentina vẫn đang là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch tại World Cup năm nay. Tuy nhiên đó là trong trường hợp như HLV Sampaoli đã nói, đó là Messi có được trạng thái tốt nhất về mặt thể chất lẫn tâm lý. Như vậy có thể nhìn ra một vấn để ở đây, đó là nếu người dân Argetina thật sự muốn có cơ hội nhìn thấy cúp vàng, có lẽ họ cũng cần hiểu rằng việc la ó, chỉ trích Messi mỗi khi đội nhà không có kết quả tốt sẽ chẳng mang lại bất cứ lợi ích gì.

Kỳ Anh | 16:00 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục