Cứ thua thê thảm 1-7, Brazil còn tệ hơn Đội Tuyển Việt Nam

01:44 Chủ nhật 13/07/2014

Brazil đã gây sốc với trận thua 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup. Tỷ số không tưởng này, nếu chỉ tính những giải đấu trong khu vực Đông Nam Á như SEA Games, AFF Cup tính từ năm 1995 đến nay, xét về khả năng hạn chế bàn thua ĐT Việt Nam còn xếp cửa trên so với Selecao.

1-7, tỷ số ấy không phải là lạ, nếu người ta không nhìn thấy tên 2 đội Brazil và Đức trên bảng điện tử ở trận bán kết World Cup 2014. Nhưng sự thật phũ phàng là Brazil đã thua tan nát. Nỗi đau phải hứng cơn “bão bàn thua” của Brazil càng lớn hơn khi nhớ lại lần cuối cùng họ để thua tới 5 bàn tại một kỳ World Cup đã cách đây.... 76 năm (trận Brazil thắng Ba Lan 6-5 ở World Cup 1938).

Nếu "soi" về cách thua, Brazil xem ra còn kém hơn cả đội tuyển VN làm được trong thời gian gần đây ở các giải mà VFF xác định là trọng điểm có thể tranh huy chương như SEA Games, AFF Cup - trước đây là Tiger Cup (không tính các trận vòng loại World Cup, vòng loại Olympic, vòng loại giải vô địch châu Á).

Tại SEA Games 1995, ĐT Việt Nam lần đầu tiên có danh hiệu kể từ khi hội nhập trở lại với bóng đá khu vực. Còn nhớ khi đó “đoàn quân áo đỏ” đã xuất sắc có mặt ở trận chung kết và chỉ chịu thua 0-4 trước chủ nhà Thái Lan.

12 năm sau, nỗi thất vọng của bóng đá Việt Nam được nhắc lại. Cũng trên đất Thái Lan, khi HLV trưởng Riedl bất ngờ từ chức và dưới sự dẫn dắt của trợ lý Mai Đức Chung, U23 Việt Nam đã có trận đấu không thể tồi tệ hơn khi để Singapore đè bẹp với 5 bàn không gỡ. Đây là trận thua đậm nhất ở đấu trường SEA Games của bóng đá Việt Nam (từ năm 1995).

Brazil (áo vàng) không còn là chính mình

Còn tại Tiger Cup tiền thân của AFF Cup bây giờ, lần thất thủ nặng nhất của ĐTVN diễn ra vào năm 2002. Khi đó, tại trận bán kết, ĐT Việt Nam một lần nữa gục ngã trước người Thái với tỷ số 0-4. Hai năm sau, khi Việt Nam làm chủ nhà AFF Cup 2004, chúng ta cũng chứng kiến trận thua đầy tủi hổ 0-3 trước Indonesia ngay tại Mỹ Đình và trận thua này đã khiến ĐT Việt Nam phải dừng bước tại vòng bảng.

Như vậy, nếu đem thành tích của tuyển Việt Nam ở các giải đấu trong khu vực so sánh với nỗi thất vọng 1-7 của người Brazil trước tuyển Đức đêm qua, nhiều người châm chọc rằng tuyển Việt Nam có lúc còn chơi tốt hơn Selecao lừng danh. Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng, bởi vị thế, thực lực của 2 đội, tính chất của giải đấu là khác nhau, nhưng việc Brazil thua thê thảm rõ ràng là nỗi thất vọng tận cùng với những người hâm mộ đội tuyển áo vàng xanh.

Gần đây, bóng đá Việt Nam bị một số nhân vật nổi tiếng của bóng đá thế giới đem ra làm "tấm gương" khi ám chỉ đến những chuyện bóng đá "không giống ai". Với trận thua 1-7 như đã xảy ra và nếu tiếp tục sa sút sắp tới, biết đâu Brazil lại trở thành chủ đề chế giễu của ngôi sao như HLV Mourinho khi ông muốn ví von về một sự tệ hại trong bóng đá (?!).

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục