Chuyển động cuối mùa của ATP World Tour: Murray bênh vực Mauresmo

09:07 Thứ hai 01/12/2014

“Tiểu đồ đệ” Andy Murray vừa lên tiếng bênh vực “đại sư tỷ” Amelie Mauresmo, HLV hiện tại của Murray, sau khi cựu tay vợt số 1 Anh Tim Henman có lời nhận xét không mấy hay ho về tình trạng thực sự của Murray kể từ khi anh này kết hợp cùng với Mauresmo.

Theo Henman, tay vợt cựu tốp 4 thế giới người Scotland “đã không thi đấu theo đúng cách” trong thời gian gần đây. Nhận xét của Henman khác nào là sự chất vấn về tính hiệu quả của công thức “M2M”. Rõ ràng, kể từ khi chia tay với “đại sư phụ” Ivan Lendl và không thể tìm được HLV phù hợp, qua đó, “buộc phải” kết hợp với Mauresmo - một cựu vô địch Grand Slam nữ không có nhiều kinh nghiệm huấn luyện và cũng không mấy rành rẽ về làng quần vợt nam thế giới - Murray đã có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ và cũng đánh mất luôn sức mạnh tinh thần vốn có của chính mình…

Andy Murray đang thi đấu ở International Premier Tennis League 2014.

Hồi đầu tháng 11 này, Henman có nhận xét là Murray - hiện đã tuột xuống vị trí hạng 6 trên bảng xếp hạng thế giới - đã để cho các đối thủ của mình có cơ hội chiếm quyền điều khiển thế trận trong nhiều trận đấu mà anh tham gia, và rằng Murray nên quyết tâm chơi chủ động tấn công nhiều hơn nữa. Nhận xét của “đàn anh” Henman đã khiến cho Murray cảm thấy nóng mặt. Niềm tự hào của làng quần vợt Anh, người đầu tiên sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam kể từ khi “tiền bối” Fred Perry lập nên chiến tích này, đáp trả bình luận của Henman khi đang hiện diện ở Manila để tham gia giải đấu giao hữu International Premier Tennis League 2014: “Điều này đương nhiên không đúng. Tôi không đồng ý với chuyện mà Henman nói, Mauresmo có nói tôi thi đấu phòng thủ, nhưng đó chỉ là đôi khi mà thôi, còn đa phần, cô ấy luôn nói tôi chơi thật cơ động, đầy khát khao và phải biết tấn công. Đó chính là kiểu tư duy và phong cách thi đấu mà tôi luôn luôn muốn tuân thủ, muốn theo đuổi trong suốt sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của chính mình”.

Thật ra, cũng khó trách Henman. Dù sự nghiệp thi đấu của anh này thua xa Murray, chỉ leo lên hạng 4 thế giới là cao nhất (trong khi đó Murray có nhiều năm nằm trong tốp 4 thế giới và từng leo lên ngôi hạng 2 hồi năm 2009), không giành được danh hiệu Grand Slam nào và chỉ thắng vỏn vẹn 11 danh hiệu (hiện tại, Murray đã sở hữu đến 31 danh hiệu trong sự nghiệp), nhưng anh này có quyền hoài nghi khi Murray đang chững lại, thậm chí thụt lùi sau khi được Lendl nhào nặn trở thành một người anh hùng có khả năng thắng nhiều danh hiệu Grand Slam. Kể từ khi kết hợp với Mauresmo, Murray liên tục chơi sa sút và anh chỉ có dấu hiệu quật khởi ở những giải đấu nhỏ vào cuối mùa giải năm nay. Đó là một thực tế mà Murray không thể chối cãi. Chính Murray cũng hiểu sự suy nghĩ của dư luận, của cả Henmann nên anh từng nói “đừng vội phán xét Mauresmo”.

Murray nói về HLV của mình, người không giống “sư phụ” mà chỉ giống như là “sư tỷ” của anh: “Đôi khi, mùa giải năm nay không thật sự khả thi, nhưng các bạn nên nhớ là chúng tôi mới chỉ trải qua 6 hay 7 tuần lễ làm việc với nhau kể từ Wimbledon. Vâng, có những thời điểm trong mùa giải năm nay chứng kiến tôi chơi một số trận đấu khá tồi tệ, nơi mà đẳng cấp của tôi bị sa sút và tôi cũng không hề chờ đợi điều đó. Đây không phải là mùa giải hay nhất của tôi, nhưng khi thời gian trôi đi, nó bắt đầu trở nên khá khẩm hơn lên. Tôi cũng đã chơi rất chắc chắn ở Australian Open và Wimbledon đó chứ. Phong độ của tôi đang đi đúng đường. Trong vài tuần lễ sắp tới trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay, tôi sẽ tìm lại đường ray tiến bộ và để chuẩn bị cho giải Australian Open năm sau, tôi sẽ bắt tay vào tập luyện một số mảng miếng, một số bài tập thật sự cần thiết…”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục