Chung kết đơn nữ: Azarenka sẽ phục hận ngôi sao Trung Quốc?

08:40 Thứ bảy 26/01/2013

Australian Open 2013 với những bất ngờ thú vị từ giải đơn nữ cũng đã đi đến trận chiến cuối cùng. Đương kim vô địch giải đấu, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka, sẽ chinh chiến nốt ở trận chung kết trước ngôi sao người Trung Quốc Li Na để bảo vệ ngôi hậu.

Cùng chung mục đích giành quán quân tại Melbourne Park nhưng con đường của 2 tay vợt hoàn toàn khác nhau. Đã khá lâu rồi, kể từ khi bước lên bục vinh quang ở Roland Garros 2011 đồng thời trở thành tay vợt châu Á đầu tiên có được vinh dự này, Li Na mới bước vào một trận chung kết của một giải Grand Slam. Nhưng đây đã là lần thứ 3 Azarenka chạm tới ngưỡng cửa thiên đường trong tổng số 5 lần tham dự Grand Slam.

Đương kim vô địch người Belarus nuôi tham vọng trở thành tay vợt nữ đầu tiên lập cú đúp giành danh hiệu tại Melbourne sau Serena Williams với thành tích lập được ở mùa giải 2009 và 2010. Và nếu Azarenka đánh bại Li Na đêm nay, cô sẽ trở thành tay vợt nữ thứ 8 kể từ kỷ nguyên mở rộng làm được điều ấy tại Úc.

Tuy nhiên Li Na không phải tay vợt dễ chơi như thế, để khiến Azarenka thỏa sức mơ mộng về những vinh quang mới. Màn trình diễn ở bán kết hôm thứ Năm vừa rồi của tay vợt người Trung Quốc trước “búp bê Nga” Maria Sharapova cho thấy sức mạnh thuyết phục của cô. Không chỉ chấm dứt chuỗi trận thắng như đi dạo của Sharapova ở giải năm nay với tỷ số đậm 6-2, 6-2, Li Na còn cho thấy phong độ ấn tượng khi chưa thua một set nào suốt giải đấu.

Hai năm trước ở Melbourne Park, Li Na cũng lọt vào trận chung kết nhưng cô đã không có cơ hội để dâng cao chiếc cúp Daphne Akhurst Memorial khi bị đánh bại bởi cựu số 1 thế giới Kim Clijsters. Chiến thắng trước Sharapova đã khiến Li Na tự tin hơn rất nhiều vào cơ hội vô địch của mình. Cô chia sẻ: “Tôi đã khát Australian Open lắm rồi. Lần trước khi ở đây, tôi đã rất lo lắng và hồi hộp. Nhưng lần này sẽ khác. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn”.

Li Na từng đánh bại chính Azarenka ở Australian Open 2011 trước khi tiến đến vòng chung kết. Ở Pháp mở rộng năm đó, cô tiếp tục hạ gục đối thủ này trước khi bước lên đỉnh cao tại Paris. Azarenka đang dẫn trước Li Na 5-4 về thành tích đối đầu. 4 trận đấu gần nhất, tay vợt người Belarus đều giành chiến thắng. Tuy nhiên, để đặt chân đến chung kết, Azarenka không đi được quãng đường dễ dàng như đối thủ. Cô đã để thua 1 set trước tay vợt không được xếp loại giống Jamie Hampton ở vòng 3. Và chiến thắng ở trận bán kết trước tay vợt trẻ Sloane Stephens cũng khá vất vả khi cô đã phải nghỉ thi đấu giữa giờ khá dài để điều trị chấn thương. Khi được hỏi về sự cố ấy, Azarenka tâm sự: “Tôi đã không thể thở được. Tôi cảm thấy mình có vấn đề về tim mạch. Tôi thấy rất đau và tức ở ngực. Hy vọng điều đáng tiếc ấy sẽ không xảy ra ở trận chung kết. Tôi đã sẵn sàng”.

Sẽ không ngạc nhiên nếu trận chung kết giữa Li Na và Azarenka kéo dài tới 3 set đấu. Sự ngang tài ngang sức giữa 2 tay vợt khiến cho kết quả Australian Open 2013 rất khó đoán.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục