Chung Kết Champions League: Cẩn thận 15 phút đầu, Hùm xám!

15:35 Thứ bảy 19/05/2012

Nói đến bóng đá Đức, người ta vẫn quen nghĩ tới tinh thần thi đấu quật cường cho tới những giây cuối cùng. Nhưng với Bayern bây giờ, chuyện thành bại của họ lại đang phụ thuộc không nhỏ vào 15 phút đầu của trận đấu.

Mùa này, Bayern có thói quen nhập cuộc khá chậm chạp. Thất bại 0-1 trên sân của Basel ở lượt đi vòng 1/8 Champions League là ví dụ điển hình. Để đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều lấn lướt trong những phút đầu, Hùm xám sau đó chơi cứ như gà mắc tóc.

Những trận đấu quan trọng ở giai đoạn cuối mùa, các cầu thủ Bayern vẫn chưa khắc phục được tình trạng lâu “nóng máy” của mình. Trận bán kết lượt về trên sân Bernabeu, tưởng như đội bóng xứ Bavaria vỡ trận chỉ sau 15 phút đầu tiên. Hành lang cánh trái của họ liên tục bị khoan thủng. Hàng thủ giăng bẫy việt vị bất thành. Hậu quả, họ sớm bị Real Madrid đánh phủ đầu bằng cú đúp chỉ trong 14 phút của Ronaldo. Tính riêng 90 phút ở Bernabeu, Bayern thất thủ 1-2.

Trận chung kết Cúp QG Đức mới đây, các học trò của HLV Jupp Heynckes thêm một lần lộ điểm yếu mất tập trung ngay sau hồi còi khai cuộc. Vấn đề không chỉ nằm ở chỗ họ để Shinji Kagawa mở tỷ số ở ngay phút thứ 3. Đáng nói hơn, bàn thua ấy xuất phát từ pha nửa phá bóng, nửa chuyền về bất cẩn của Luiz Gustavo và khả năng kèm người kém cỏi của các hậu vệ Bayern. Trận này, Hùm xám “phơi xác” 2-5.

Chắc hẳn không cần đợi người khác cảnh báo, đêm nay HLV Heynckes cũng phải dặn dò các học trò đặc biệt tập trung trong 15 phút đầu. Với lợi thế sân nhà, Bayern càng phải sớm “nóng máy” trong khoảng thời gian này.
Muốn dễ bề lên ngôi, họ cần học theo bài “đánh phủ đầu” đối phương của đội hình Bayern vô địch năm 2001.

11 năm trước, Bayern của HLV Ottmar Hitzfeld đã lần lượt chọc thủng lưới M.U từ phút thứ 5 và chọc thủng lưới Real từ phút thứ 8 (đều do công của Giovane Elber) trong những chiến thắng ở lượt về tứ kết và lượt về bán kết trên sân nhà (khi ấy là sân Olympic).

Đức Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục