Chờ "ông hoàng" giải mã ẩn số

09:46 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic sẽ có trận đấu đầu tiên tại Thượng Hải Masters với Domonic Thiem.

Djokovic đang đạt phong độ cao.

Cách đây chưa đầy 1 tuần, Djokovic đã chứng tỏ tại sao anh được gọi là "ông hoàng" ở Bắc Kinh. Bằng thứ tennis mạnh mẽ đầy mê hoặc, Nole dễ dàng đánh bại Tomas Berdych bằng tỉ số hủy diệt 6-0, 6-2. Màn trình diễn chói sáng đư Djokovic trở thành tay vợt duy nhất hiện tại có 24 trận thắng liên tiếp tại China Open.

Khép lại giải đấu ở Bắc Kinh, Djokovic tiếp tục hành trình đến với Thượng Hải Masters - nơi anh được xếp hạt giống số 1. Ngay từ khi giải Masters 1.000 này chưa khai màn, giới chuyên môn đã cho rằng rất có thể đây sẽ lại là nơi vinh danh tay vợt Serbia, bởi đối thủ chính của anh vào lúc này là Rafael Nadal không có được sức khỏe đảm bảo nhất.

Được miễn vòng 1, Nole sẽ trở thành tâm điểm ở vòng 2 trong trận đấu với Dominic Thiem trong ngày hôm nay. Thiem là tay vợt người Áo, nhưng từng được báo chí Việt Nam phóng đại lên thành "tay vợt gốc Việt" hay "ngôi sao người Việt". Tuy nhiên dù thế nào đi nữa thì tài năng sinh năm 1993 này cũng cho thấy những sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Anh từng là tay vợt trẻ nhất trong top 200, thậm chí là top 100 thế giới và là một trong những đại diện tiêu biểu của quần vợt thế hệ 9x.

Từng hạ gục cả nhà ĐKVĐ Australian Open Stan Wawrinka, song có thể nói việc chạm trán Djokovic tại vòng 2 là thử thách quá khó cho Thiem, đặc biệt là khi Nole đang đạt phong độ rất cao. 

Ở vòng 1, Thiem khiến giới chuyên môn bất ngờ khi loại đàn anh Lukas Rosol 6-4, 7-6. Hôm nay rất có thể hành trình của tay vợt sinh năm 1993 sẽ dừng lại trước "hòn đá tảng" người Serbia. 

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục