Chelsea: Nội chiến leo thang trong phòng thay đồ

08:31 Thứ sáu 24/02/2012

Cuộc chiến ở hậu trường Chelsea đang có chiều hướng leo thang. Hôm qua, Ivanovic đã lên tiếng ủng hộ ông thầy đồng nghĩa với việc công khai chống lại các đàn anh như Lampard, Ashley Cole…

Ivanovic (trái) đang công khai chống lại các đàn anh tại Chelsea

Bầu không khí tại Stamford Bridge đang ngày càng ngột ngạt. Hành vi nổi loạn của Lampard và Ashley Cole trước chuyến làm khách Napoli mới chỉ là phát súng đầu tiên cho một cuộc chiến hứa hẹn sẽ còn diễn ra cam go. Tại Chelsea bây giờ không chỉ tồn tại mâu thuẫn giữa cầu thủ với HLV. Nội bộ đội bóng đang chia ra nhiều nhóm nhìn nhau với ánh mắt đề phòng.

Lâu nay, phòng thay đồ Chelsea được làm chủ bởi những cầu thủ có thâm niên gắn bó với Stamford Bridge như Drogba, Lampard… Thế nhưng, tầm ảnh hưởng của nhóm này dưới thời Villas-Boas ngày càng suy giảm. Chính điều đó mà họ âm mưu lật đổ ông thầy trẻ tuổi người Bồ Đào Nha để bảo vệ vị thế.

Tình trạng sáng tối lẫn lộn tại Stamford Bridge hiện nay trở thành cơ hội cho các cầu thủ tranh giành ảnh hưởng. Một ngày sau khi thông tin Lampard và A.Cole nổi loạn truyền ra ngoài, Ivanovic đã đứng ra đối đầu với đàn anh. Hậu vệ người Serbia công khai ủng hộ ông thầy với tuyên bố mang dáng dấp của một thủ lĩnh: “Tôi có thể nói Villas-Boas sẽ ở lại”.

Sự kiện Ivanovic nhảy vào vòng chiến làm tình hình trở nên phức tạp. Nó có thể khiến nội bộ Chelsea rơi vào tình trạng rã đám. Ivanovic giờ đây là thủ lĩnh của nhóm cầu thủ ủng hộ HLV Villas-Boas. Nếu như nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vượt qua được giai đoạn sóng gió, Ivanovic sẽ lọt vào nhóm công thần với tiếng nói quyền lực tại Stamford Bridge.

Sau thất bại trước Napoli (1-3) ở Champions League, chiếc ghế của HLV Villas-Boas đang lung lay dữ dội. Nhưng chiến lược gia trẻ tuổi này vẫn còn hy vọng nhờ “lá kim bài” mang tên tiền đền bù hợp đồng. Tờ Daily Mail cho biết, ông chủ Abramovich có thể phải rút hầu bao lên đến 28 triệu bảng nếu như sa thải Villas-Boas.

Ngoài ra, thời điểm này cũng không còn nhiều HLV tên tuổi đang rảnh rang để đảm nhiệm công việc chữa cháy. Hôm qua, đại diện của Rafael Benitez tuyên bố chưa nhận được lời mời nào từ Chelsea dù cựu HLV Liverpool khá hào hứng trước viễn cảnh trở lại xứ sương mù.

Nếu Villas-Boas vượt qua giai đoạn sóng gió, những kẻ nổi loạn sẽ khó tồn tại ở Stamford Bridge. Nhà cầm quân trẻ tuổi này đang có kế hoạch tống cổ Lampard khỏi Chelsea. Song đây là một công việc khó khăn bởi tiền vệ lão tướng này đang còn 18 tháng hợp đồng với mức lương 130.000 bảng/tuần. Nếu phá vỡ thỏa thuận, Chelsea sẽ phải bồi thường một số tiền không hề nhỏ.

Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục