Chấm điểm Tây Ban nha: De Gea, Ramos gây thất vọng

08:19 Thứ tư 22/06/2016

Thủ quân Sergio Ramos sút hỏng quả 11 m khiến Tây Ban Nha mất cơ hội dẫn bàn trước Croatia. Kết quả là đội đương kim vô địch thua ngược 1-2 ở lượt cuối bảng D Euro 2016.

David De Gea (thủ môn, 6,1 điểm): Anh thi đấu không thực sự tốt trong cả hai bàn thua của Tây Ban Nha. De Gea gặp vấn đề về việc phán đoán tình huống và chọn vị trí. Ở đầu trận, anh còn có tình huống phá bóng không tốt và tạo điều kiện cho Rakitic của Croatia dứt điểm trúng cột.
Juanfran (hậu vệ phải, 6,2 điểm): Cầu thủ 32 tuổi tỏ ra chậm chạp trong trận gặp Croatia. Anh chỉ có 2 lần tắc bóng chính xác. Điều đó là chưa đủ giúp anh thoát khỏi danh sách những cầu thủ Tây Ban Nha thi đấu không thành công.
Gerad Pique (trung vệ, 7 điểm): Hậu vệ Barca cho thấy khả năng chọn vị trí khá tốt khi nhiều lần đánh đầu giải nguy cho khung thành Tây Ban Nha. Pique có tổng cộng 6 pha cản phá chính xác.
Sergio Ramos (trung vệ, 6,4 điểm): Thủ quân của Tây Ban Nha có trận đấu đáng quên. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn cho La Roja, trong đó đáng tiếc nhất là pha sút 11 m không thành công. Đây có thể xem là bước ngoặt trận đấu dẫn đến thất bại của đội đương kim vô địch.
Jordi Alba (hậu vệ trái, 6 điểm): Anh không hoàn thành nhiệm vụ theo kèm Perisic - cầu thủ kiến tạo và ghi bàn giúp Croatia giành chiến thắng ngược 2-1 trước Tây Ban Nha.
Cesc Fabregas (tiền vệ trung tâm, 7,1 điểm): Cầu thủ thuộc biên chế Chelsea thực hiện pha căng ngang loại bỏ thủ môn và hậu vệ Croatia, dọn cỗ cho Morata mở tỷ số.
Sergio Busquets (tiền vệ trung tâm, 6,4 điểm): Tiền vệ của Barca thiếu dấu ấn trong việc điều tiết lối chơi cho Tây Ban Nha. Ở trận gặp Croatia, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Busquets không được đánh giá cao khi chỉ có 1 lần tắc bóng thành công.
Iniesta (tiền vệ trung tâm, 6,1 điểm): Anh vẫn giữ được phong độ chuyền bóng đạt tỷ lệ lên tới 93%. Tuy nhiên trước các cầu thủ Croatia, Iniesta không có những đường chuyền mang tính đột biến trong các tình huống tấn công của Tây Ban Nha.
David Silva (lệch phải, 7,5 điểm): Cầu thủ 30 tuổi chính là người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Tây Ban Nha. David Silva mở đầu tình huống dẫn đến bàn thắng của La Roja khi chọc khe cho Fabregas để tiền vệ Chelsea thực hiện cú căng ngang cho Morata mở tỷ số.
Nolito (lệch trái, 6,3 điểm): Anh là cầu thủ phải ra sân đầu tiên khi nhường chỗ cho Bruno Soriano ở phút 60. Trước khi được HLV Del Bosque cho ra nghỉ, Nolito chỉ có 2 pha dứt điểm về khung thành Croatia.
Morata (trung phong, 6,9 điểm): Anh đưa Tây Ban Nha vượt lên sau pha đệm bóng cận thành mở tỷ số. Tuy nhiên, bàn thắng của Morata là chưa đủ giúp La Rojo tránh thất bại khi các đồng đội ở hàng phòng ngự thi đấu thiếu chắc chắn.
Dự bị Bruno Soriano (tiền vệ, 6 điểm): HLV Del Bosque chờ đợi tiền vệ của Villarreal sẽ giúp Tây Ban Nha tạo ra thế trận tấn công tốt hơn. Tuy nhiên, Bruno không mang đến sự đột biến cho lối chơi của đội đương kim vô địch.
Dự bị Aritz Aduriz (tiền đạo, 6 điểm): Trong hơn 20 phút có mặt trên sân sau khi vào thay Morata, tiền đạo thuộc biên chế của Athletic Bilbao chỉ có 1 cú sút về phía khung thành Croatia.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia diễn ra trên sân Nouveau Stade de Bordeaux, Bordeaux lúc 2h. Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers được giao cầm còi. Kết quả là Croatia giành chiến thắng 2-1 trước đội đương kim vô địch. Hai cầu thủ ghi bàn cho họ là Kalinic và Perisic.

Ở bảng D, cặp đấu còn lại giữa CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ trên sân Stade Bollaert-Delelis, Lens cũng bắt đầu lúc 2h. Trọng tài người Scotland, Willie Collum bắt chính. Kết quả là Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 2-0 với pha lập công của Burak Yimaz (10') và Ozan Tufan (65').

Đức Mạnh | 08:15 22/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục