Cesare Prandelli, người giúp Italia vượt qua sóng dữ

08:54 Thứ sáu 29/06/2012

Tên của Cesare Prandelli có thể không phổ biến bên ngoài biên giới Italia và một số thậm chí còn cảm thấy ngạc nhiên phong cách, sự trầm lặng của cựu tiền vệ Juventus lại được chọn dẫn dắt ĐTQG.

Tên của Cesare Prandelli có thể không phổ biến bên ngoài biên giới Italia và một số thậm chí còn cảm thấy ngạc nhiên phong cách, sự trầm lặng của cựu tiền vệ Juventus lại được chọn dẫn dắt ĐTQG.

Prandelli không có bản hồ sơ cá nhân của một HLV hàng đầu xứ Mỳ ống như Giovanni Trapattoni, Roberto Mancini, cựu HLV ĐT Anh Fabio Capello hoặc thậm chí Carlo Ancelotti của PSG.

Ông cũng không sở hữu bảng thành tích cá nhân màu mè, với chỉ duy nhất chức vô địch Serie B cùng Verona mùa 1998/99.

Prandelli chỉ gây dựng được tên tuổi trong làng bóng đá Italia khi còn xỏ giày, trong những năm tháng chơi cho Juventus và Atalanta.

Nhưng sau các trận đấu trên đất Ba Lan/Ukraine, người đàn ông sinh năm 1957 có thể sẽ có thêm những gạch đầu dòng ấn tượng trong bản CV của mình. Và nếu như Andrea Pirlo duy trì mạch phong độ kỳ diệu, tên của Prandelli chắc chắn sẽ xuất hiện trong chiến dịch săn “đầu người” của các CLB hàng đầu châu Âu.

Ưu điểm nổi bật của Prandelli trong vai trò HLV là luôn đề cao vấn đề đạo đức trong quá trình xây dựng đội bóng, không chấp nhận một ai, kể cả các ngôi sao nếu như có hành vi cư xử kém hoặc đang nhận án treo giò tại CLB.

Và quan trọng hơn cho Azzurri, Prandelli luôn cố gắng làm giảm vai trò của ông, cũng như sự nhạy bén, khả năng thích nghi và linh hoạt về chiến thuật trong mỗi trận đấu.

Trước khi EURO 2012 khởi tranh, cũng giống như hoàn cảnh Roberto Donadoni 4 năm trước, Prandelli sẽ khó tại vị nếu như Azzurri trở về nước trong tư thế kẻ thất bại là thông tin bị cho rò rỉ từ FIGC.

Nhưng cần phải nhìn vào sự thật, rằng với con người đang sở hữu, và sau hàng loạt bê bối dàn xếp tỷ số tiếp tục làm tổn hại bóng đá Italia, những gì cựu HLV Fiorentina đang làm đã vượt cả sự kỳ vọng.

Đưa một Italia trong thời kỳ chuyển giao, oằn mình vì những chấn thương và mệt mỏi vì những scandal, lọt vào tới trận Chung kết EURO, sau khi đã cầm hòa trong thế thắng Tây Ban Nha ở vòng bảng, hạ đẹp người Anh và khiến người Đức phải tâm phục khẩu phục, Prandelli xứng đáng với tất cả mọi sự tôn vinh.

Hà Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục