Cầu thủ kiếm bộn tiền nhờ fanpage

23:51 Thứ hai 04/01/2016

Công Vinh là “vua quảng cáo” trong giới cầu thủ Việt khi đồng hành với khoảng 10 nhãn hàng nhưng gần đây, nếu xét về khả năng kiếm tiền giỏi từ mạng xã hội thì thế hệ 9X như Công Phượng, Duy Mạnh hay Mạc Hồng Quân cũng làm cho thị trường quảng cáo sôi động.

Không còn kiểu “ngây thơ” xem nhẹ các lời mời đóng quảng cáo như nhiều đàn anh trước đây, lứa cầu thủ thuộc thế hệ 9X như Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay Đỗ Duy Mạnh,... đã biết tận dụng tối đa hình ảnh tươi trẻ trên mạng xã hội để mang về những bản hợp đồng quảng cáo giá trị, thậm chí còn cao gấp nhiều lần tiền lương tháng của họ.

Trước đây, giới cầu thủ bóng đá thường bị nhà tài trợ phàn nàn vì khi mời đóng quảng cáo, họ hay tỏ ra khô cứng, thiếu kiên nhẫn nếu phải diễn đi diễn lại vài động tác trước máy quay. Đó là lý do mà ngoài Công Vinh đang là đại sứ của khoảng 10 thương hiệu, ít cầu thủ nào được các nhãn hàng chú ý, mời đóng quảng cáo.

Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, khi trào lưu cầu thủ sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, tăng nhanh, các cầu thủ như Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Hồ Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải... đã thu hút hàng chục ngàn, thậm chí hàng triệu người theo dõi. Các nhãn hàng lớn cũng hiểu rằng họ không thể làm ngơ với những tên tuổi đang nổi này.

Fanpage cá nhân của Công Phượng trên mạng xã hội giúp cầu thủ này thu được 300 triệu đồng/năm. Ảnh: Minh Ngọc.

Tiêu biểu là trường hợp của tiền đạo Công Phượng, được một công ty truyền thông trả hơn 300 triệu đồng/năm để quản lý trang fanpage cá nhân của cầu thủ này trên Facebook, vốn đang thu hút gần 1,3 triệu người theo dõi. Nhờ được quản lý chặt chẽ và chuyên nghiệp, Facebook của Công Phượng nhận được nhiều sự quan tâm từ các thương hiệu lớn. Cuối tháng 12-2015 vừa qua, một nhãn hàng dầu gội đã chọn tài năng trẻ người Nghệ An làm đại sứ thương hiệu, nhờ đó giúp Công Phượng kiếm thêm hàng trăm triệu đồng tiền quảng cáo cũng như mang về cho CLB chủ quản HAGL một khoản tiền tài trợ không nhỏ.

Không chỉ trang Facebook của Công Phượng mang đến nguồn lợi đáng kể cho cá nhân anh và tập thể HAGL. Với nhiều cầu thủ cùng trang lứa như tiền đạo Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Quế Ngọc Hải (SLNA), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T),... cũng nhờ có lượng người hâm mộ đông đảo trên mạng xã hội mà kiếm thêm thu nhập cá nhân cao gấp nhiều lần tiền lương tháng, vốn khá thấp vì tuổi đời họ còn trẻ.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân nổi tiếng khi tham gia hàng loạt chương trình quảng cáo thời trang. Mới đây, đạo diễn Việt Anh tiết lộ vì ấn tượng với hình ảnh chững chạc của Quân trên Facebook nên đã mời anh vào vai chính của “Vệ sĩ, tiểu thư và chàng khờ” - bộ phim vừa đóng máy, chuẩn bị ra rạp.

Trong khi đó, cũng nhờ ấn tượng với vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính của trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Võ Huy Toàn,... một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới đã liên tục chào mời họ đóng quảng cáo.

Theo tiền đạo Hồ Tuấn Tài của SLNA, gương mặt trẻ cùng với Công Phượng tham gia quảng cáo cho một nhãn hãng dầu gội, dù khá vất vả trong lúc nhập vai nhưng họ được đền đáp xứng đáng với công sức bỏ ra. Chính vì điều này mà các cầu thủ trẻ thường nhìn nhau để nỗ lực xây dựng hình ảnh thân thiện, tránh xa xì-căng-đan, rắc rối trên mạng xã hội với hy vọng luôn tạo ấn tượng đẹp với các thương hiệu lớn.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu U23 Việt Nam thua U23 Yemen 1-2 vào tối 4-1 trên sân Doha Sports (Qatar). Điều đặc biệt là cả 3 bàn thắng trong trận đấu đều được ghi trên chấm 11 m.

HLV Miura tung ra sân đội hình được dự báo sẽ đá chính ở VCK U23 châu Á 2016 sắp tới. Ông không đăng ký Tuấn Anh và Đức Lương, chỉ sử dụng Công Phượng, Văn Toàn và Đông Triều ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, do Mạnh Hùng và Duy Mạnh chấn thương khá sớm nên HLV Miura sử dụng toàn bộ 21 cầu thủ trong suốt 90 phút so tài. Điều mà nhà cầm quân người Nhật không hài lòng là hàng thủ thi đấu thiếu tập trung.

A.Dũng

Hà Phương | 23:19 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục