Càng thất bại nhiều, Federer càng yêu quần vợt!

08:30 Thứ sáu 30/08/2013

Cho tới lúc này có thể nói 2013 là năm thảm họa với Roger Federer. Anh mới vô địch đúng một giải mà chỉ là giải nhỏ (Halle Open), chỉ vào tới bán kết Grand Slam một lần (Ở Australian Open) và chứng kiến kỷ lục vào tứ kết Grand Slam liên tiếp của anh dừng lại ở con số 36 sau thất bại choáng váng trước Stakhovsky ở vòng 2 Wimbledon năm nay.

Tay vợt Roger Federer

Nhưng sau chiến thắng trước tay vợt Slovenia Zemlja ở vòng 1 US Open, Roger bảo anh đã tìm lại được tình yêu quần vợt như những tháng năm anh thống trị làng banh nỉ thế giới. Thậm chí là còn hơn thế. “Rõ ràng là khi bạn chiến thắng thì mọi thứ đều tuyệt vời. Nhưng như thế không hẳn có nghĩa rằng bạn yêu tennis nhiều hơn. Đơn giản là bạn chỉ muốn chiến thắng, muốn thấy tên mình xuất hiện trên trang nhất các tờ báo, muốn nâng cúp vô địch và có những cuộc họp báo vui vẻ. Điều đó đâu có nghĩa là bạn thực sự yêu quần vợt. Với tôi thì tôi biết một điều là dù thắng hay thua, trên sân tập hay sân đấu, tôi vẫn yêu quần vợt".

"Ngay lúc này tôi đang có được một vị trí tốt và tôi muốn tận hưởng nó càng lâu càng tốt. Khi tôi chiến thắng nhiều, dĩ nhiên tôi cảm thấy hài lòng và vui vẻ nhưng khi ấy có thể hào quang chiến thắng khiến tôi không cảm nhận được rõ ràng và đủ nhiều về tình yêu của tôi dành cho quần vợt. Bây giờ khi tôi thất bại thì tôi lại càng muốn trải nghiệm, càng muốn thử thách bản thân, muốn trở lại để chiến thắng và cảm nhận rõ là tôi yêu thích môn thể thao này”.

Federer bước vào US Open năm nay với vị trí số 7 thế giới. Đó là vị trí xếp hạng thấp nhất của anh khi bước vào thi đấu ở một giải Grand Slam kể từ năm 2002. Federer không được đánh giá cao về cơ hội vô địch US Open nhưng với anh bây giờ điều đó có lẽ cũng không còn quan trọng nữa. Anh sẽ chơi với nỗ lực cao nhất có thể và tận hưởng niềm vui bước ra sân đấu ở giải Grand Slam mà anh từng 5 lần đăng quang.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục