Bước đi đúng đắn trên con đường chuyên nghiệp

13:44 Thứ năm 10/11/2016

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên mà B. Bình Dương bỏ ra khoảng 6 tỷ đồng để "kéo" liên tiếp 9 giải Men's Futures về với Việt Nam trong 3 tháng vừa qua.

2

 Hoàng Nam dự đủ cả 9 giải Men's Futures trên sân nhà. Ảnh: Như Huy.

Có thể thấy B. Bình Dương đã có mục tiêu rõ ràng khi kéo một loạt những giải Men's Futures về Việt Nam trong năm 2016 này, một trong những mục tiêu lớn nhất là giúp các tay vợt Việt Nam nhận được suất đặc cách, qua đó tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP).

Cụ thể ở mỗi giải Men's Futures, chủ nhà sẽ có quyền trao 4 suất đặc cách ở vòng chính, cùng với đó 4 tay vợt khác (thông thường là có thứ hạng thấp hoặc chưa có thứ hạng) chơi ở vòng sơ loại. Đây có thể xem là cơ hội học hỏi không thể tốt hơn cho các tay vợt Việt Nam, đa phần là chưa có thứ hạng. Nhìn nhận một cách thực tế nhất, các tay vợt Việt Nam khi dự các giải cùng đẳng cấp ở nước ngoài chưa chắc đã có suất chơi vòng sơ loại chứ chưa nói đến vòng chính. Ngoài Lý Hoàng Nam là trường hợp "đặc biệt", các tay vợt như Nguyễn Hoàng Thiên hay Trịnh Linh Giang đôi khi còn phải trong diện "chờ" các tay vợt khác bỏ cuộc để được dự giải.

1

 Tay vợt số một Việt Nam tiến bộ trông thấy với việc tăng hơn 200 bậc. Ảnh: Như Huy.

Khép lại 9 giải Men's Futures, Hoàng Nam giành được 1 chức vô địch đơn, 2 chức vô địch đôi nam và một số lần vào tứ kết, bán kết ở nội dung đơn và đôi nam. Ở bảng xếp hạng mới được cập nhật đầu tuần này, Hoàng Nam đã đứng thứ 620 đơn nam, hạng 712 đôi nam thế giới. Điều quan trọng hơn cả là kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của VĐV này đã tăng đáng kể.

Trước đó chỉ ba tháng, Hoàng Nam còn đứng thứ 871 thế giới đơn nam và thậm chí chưa có điểm xếp hạng đôi nam trên bảng xếp hạng ATP. Tất nhiên, để đạt thứ hạng này phải kể đến việc Lý Hoàng Nam giành một chiến thắng ở giải Việt Nam Open 2016 vào tháng 10, qua đó giành thêm 8 điểm tích lũy, tăng 49 bậc trên bảng xếp hạng của ATP.

Với việc vào tứ kết đơn nam và vô địch đôi nam giải F9 Men’s Futures vừa qua, Lý Hoàng Nam có thể sẽ lọt vào nhóm 600 tay vợt hàng đầu thế giới ở nội dung đơn nam và nhóm 700 tay vợt hàng đầu thế giới nội dung đôi nam vào tuần tới. Ngoài ra, một tay vợt Việt Nam khác là Nguyễn Hoàng Thiên cũng có tên trên bảng xếp hạng ATP nhờ đạt thành tích khả quan khi thi đấu ở các giải Men’s Futures tại Bình Dương vừa qua. Cùng với đó, một loạt tay vợt Việt Nam khác, nhất là các tay vợt Bình Dương, cũng có cơ hội tích lũy kinh nghiệm khi dự giải theo suất đặc cách.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:45 10/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục