Lý Hoàng Nam bứt tốc ngoạn mục sau 3 tháng

14:49 Thứ hai 07/11/2016

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam đút túi một số điểm thưởng đáng kể sau series 9 giải Men's Futures liên tiếp ở Bình Dương cùng sân chơi Vietnam Open.

0

 Lý Hoàng Nam tiến bộ vượt bậc ở tuổi 19. Ảnh: Internet.

Ngày 4/11 vừa qua, Lý Hoàng Nam đã dừng bước ở tứ kết Vietnam F9 Futures khi gác vợt với tỷ số 2-6, 6-7(5-7) trước Enzo Couacaud (Pháp). Thất bại này thật ra không phải là điều bất ngờ bởi Enzo từng đứng thứ 206 thế giới hồi năm ngoái. Tay vợt đến từ châu Âu dù mới trở lại không lâu sau chấn thương, nhưng lại có quá nhiều điểm vượt trội so với Hoàng Nam.

Dẫu sao Hoàng Nam vẫn được an ủi phần nào khi cùng Chen Ti (Đài Loan) giành chức vô địch nội dung đôi nam. Như vậy sau ba tháng chinh chiến trên sân nhà, Hoàng Nam đã có 3 danh hiệu chuyên nghiệp, gồm 2 đôi và 1 đơn.

Còn nhớ vào ngày 25/7 - tức thời điểm giải F1 mới khởi tranh, Hoàng Nam chỉ đứng thứ 874 thế giới. Khi mùa giải đã đi được hơn 1/2 chặng đường, nhiều người nghĩ rằng mục tiêu lớn nhất trong năm nay của Hoàng Nam: vào top 500 thế giới xem như đã thất bại.

Sau khi thi đấu khá chật vật ở 4 giải F đầu tiên, Hoàng Nam bắt đầu "nóng máy" và thi đấu đầy ấn tượng ở giải F5. Anh lập cú đúp khi đăng quang cả nội dung đơn lẫn đôi nam. Trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên giành danh hiệu ở đấu trường này. Càng về sau, Hoàng Nam chơi càng chắc tay và thường xuyên lọt vào ít nhất là tứ kết ở mỗi giải. Không chỉ chơi ăn ý với "gà nhà" là Nguyễn Hoàng Thiên, Nam còn cho thấy sự thích nghi tốt khi ghép cặp và đăng quang cùng với Chen Ti ở nội dung đôi ở giải F9.

Mùa giải 2015 Hoàng Nam bị loại ngay trận mở màn của Vietnam Open - một sân chơi cấp độ ATP Challenger. Tuy nhiên mùa này mọi chuyện đã khởi sắc hơn nhiều khi Hoàng Nam thắng trận mở màn trước Maxime Tabatruong và có thêm 8 điểm thưởng. 

Từ chỗ chỉ có 18 điểm tích lũy, sau 3 tháng Hoàng Nam hiện đã sở hữu 46 điểm. Việc tăng đến 254 bậc trong vòng 13 tuần là một bước tiến lớn ở độ tuổi 19.

Dù chưa đạt được mục tiêu lọt vào top 500, song với những thành công bước đầu ở Men's Futures, Hoàng Nam hứa hẹn sẽ còn tiến rất xa trong tương lai.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:50 07/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục