Bốc thăm Monte Carlo: Khi "ông trời" thương Nadal

12:39 Chủ nhật 13/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau 1/4 mùa giải đầu tiên trắng tay ở các sân chơi lớn, Nadal đang có cơ hội rất lớn để "lận lưng" chiếc cúp vô địch Masters 1000 đầu tiên.

Nhắc đến Monte Carlo trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, không ai nổi tiếng hơn Rafael Nadal. Quả vậy, ngoài chức vô địch của Guillermo Coria năm 2004 và Novak Djokovic năm 2013, thì tính ra Rafa đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối trong 8 mùa giải liên tiếp.

Đáng nói hơn, trong tổng cộng 42 trận đấu từ năm 2005-2012, Nadal chỉ để thua đúng 6 set trên hành trình lên ngôi vô địch. Trong số các tay vợt còn thi đấu và đạt phong độ cao hiện tại, chỉ có 3 người có thể khiến Nadal mất 1 set tại Monaco, gồm Novak Djokovic, Roger FedererDavid Ferrer.

Nadal đang hướng đến chức vô địch Monte Carlo thứ 9.

Sau 1/4 chặng đường "không thành công, cũng không thất bại" ở mùa giải 2014, Nadal đang ráo riết tập luyện để tái khẳng định mình ở mùa giải đất nện. Đến Monaco với tư cách hạt giống số 1, dĩ nhiên Rafa là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Lối chơi thiên về thể lực và khả năng di chuyển cực kỳ linh hoạt đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha trở thành ông "vua" trên mặt sân màu đỏ.

Và khi kết quả bốc thăm được công bố hôm qua, có lẽ niềm tin lần thứ 9 vô địch của Nadal đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Rơi vào một nhánh đấu mà đối thủ lớn nhất chỉ là những David Ferrer, Grigor Dimitrov hay Mikhail Youzhny... Không nói ai cũng hiểu, đó chưa phải là thách thức lớn quá lớn với Rafa.

Trong khi Roger Federer và Djokovic - 2 trong số những đối thủ lớn nhất ở thời điểm hiện tại của anh có thể sẽ phải tốn nhiều sức để loại nhau trước khi bước vào chung kết. Đó là chưa kể đến việc có bất ngờ tiềm ẩn ở nhánh đấu của Djokovic, bởi tay vợt người Serbia sẽ phải đụng độ Ernests Gulbis, Tomas Berdych và Alexandr Dolgopolov ở những trận vòng ngoài.

Thế mới thấy, chỉ kết quả bốc thăm phân nhánh thôi cũng đủ biết "ông trời" đang ưu ái cho Rafa!

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục