Biến đau thương thành động lực

14:20 Thứ năm 09/08/2012

Chỉ trong vòng 3 tháng, nữ võ sĩ Taekwondo - Sarah Stevenson đã phải chịu nỗi đau quá lớn đó là cùng lúc mất đi hai người thân yêu nhất của mình. Vượt qua những mất mát, niềm hy vọng vàng của Taekwondo Vương quốc Anh đã biến đau thương thành động lực, cô hy vọng sẽ giành được chiếc HCV để dành tặng cho 2 đấng sinh thành: “Dù họ không có ở bên cạnh để tận mắt chứng kiến giây phút tôi đăng quang, nhưng ở một nơi nào đó tôi tin họ luôn dõi theo tôi”, Sarah Stevenson nói.

Năm 2011 là một năm u ám đối với Sarah Stevenson, khi trong tháng 7 cô vừa tiễn đưa người cha của mình sang bên kia thế giới vì bệnh u não, nước mắt chưa kịp khô cô lại tiếp tục nhận một cú sốc tiếp theo là mẹ cô – bà Diana cũng qua đời vì căn bệnh ung thư vào tháng 10. Sau một năm đầy nghịch cảnh, Sarah đã gạt nước mắt đứng dậy với quyết tâm sẽ giành HCV tại Olympic London vào ngày mai ở hạng cân 67 kg.

Có lẽ đến tận bây giờ Sarah Stevenson vẫn không quên những cú sốc lớn mà cô mới trải qua. “Tôi biết rằng, cả bố lẫn mẹ tôi đều không muốn tôi biết sự thật. Khi gặp tôi, mẹ đã khóc. Bà không hề biết mình bị ung thư và sau đó, dù rất sợ hãi nhưng bà vẫn đến bệnh viện. Mẹ tôi nhìn tôi và nói, mẹ không muốn chết”. Dù bận rộn với công việc tập luyện và cuộc sống gia đình riêng, nhưng Sarah vẫn làm tròn bổn phận của một người con hiếu thảo. Hàng ngày cô đều có mặt ở bệnh viện để chăm sóc mẹ, mẹ cô được hóa trị và nếu mọi thứ ổn thỏa bà hoàn toàn có thể phục hồi. Nhưng hy vọng vừa lóe lên thì ngay lập tức đã tắt ngúm bởi bố cô. “Vào tháng 4, người em họ đã gọi điện báo tin, bố tôi bị u não. Trời đất như sụp đổ, khi đó tôi chỉ muốn vứt bỏ tất cả để giành lại những giây phút cuối cùng được ở bên cha mẹ của mình nhưng họ đã khuyên tôi không được bỏ cuộc và mong muốn được nhìn thấy tôi chiến thắng”.

Sarah quyết định gạt bỏ đau thương, cô bay đến Hàn Quốc như ước muốn của bố mẹ với hy vọng sẽ giành ngôi quán quân thế giới. “Sự đau đớn lại trở thành động lực chứ không trì kéo tôi xuống”. Sau chiến thắng trước Guo Yunfei (Trung Quốc) ở trận chung kết giải VĐ Taekwondo thế giới, Sarah đã nức nở: “Tôi không thể ngừng khóc khi đã cố gắng kiềm chế lúc ở nhà. Chúng tôi đã làm tất cả để bố và mẹ không phải chết”.

Sarah Stevenson thay mặt 10.863 VĐV đọc bản tuyên thệ trong lễ khai mạc Olympic

Sau khi kết thúc giải, Sarah cùng chồng kiêm HLV của cô là Steve Jennings vội bay về Doncaster, nơi bố mẹ của cô đang điều trị. Vào tháng 7, 2 tháng rưỡi sau khi khối u được phát hiện, ông Roy Stevenson qua đời. Và ngay sau đó, những hy vọng mong manh của bà Diana Stevenson cũng chấm dứt sau đó 3 tháng.

Điều đầu tiên mà mẹ của tôi nói khi bà biết mình bị ung thư: “Con phải đến với Olympic và giành chiến thắng”. Tương tự, bố tôi cũng thế. Tôi luôn nghĩ rằng, họ đang ở đâu đó để nhìn thấy tôi chiến thắng. Tôi đã nỗ lực từng ngày để mang về cho bố mẹ tấm HCV London 2012. Để sau đó, tôi mới nghĩ đến những nỗi buồn. Và tôi cũng muốn tất cả đều cần hiểu rằng, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong cuộc sống để cảm nhận tốt hơn những giá trị đang diễn ra với từng người…

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục