Beckenbauer cảnh báo Neuer đừng rời xa khung gỗ

04:45 Thứ năm 03/07/2014

Huyền thoại bóng đá Đức - Franz Beckenbauer đã nhắc nhở thủ thành Neuer nên cẩn thận với những pha dâng cao cản phá như một trung vệ trong chiến thắng 2-1 của Đức trước Algeria.

"Cỗ xe tăng" Đức đã đoạt tấm vé vào chơi trận tứ kết gặp ĐT Pháp sau khi vất vả vượt qua Algeria ở vòng 1/16 vừa qua.

Màn trình diễn của thủ thành Neuer tại Porto Alegre gây ấn tượng cho người xem với hàng loạt tình huống rời xa khung thành lao lên truy cản như một hậu vệ.

Neuer không ít lần băng ra ngoài vòng cấm trận gặp Algeria

Tuy vậy, Beckenbauer đã lên tiếng nhắc nhở: "Manuel Neuer đã bao quát rất tốt các pha bóng của đối phương. Anh cũng xuất sắc với những pha cản phá chắc chắn.

Tuy nhiên, có hai lần Neuer may mắn khi băng ra cản phá đúng thời điểm Algeria tấn công. Nếu chỉ một tích tắc chậm hơn đối phương, cậu ấy có thể phải nhận thẻ đỏ vì truy cản ngoài vòng cấm. Dẫu sao, tôi vẫn có lời khen về màn trình diễn của thủ thành Bayern.

Cuộc đối đầu với Pháp sắp tới, hy vọng Neuer sẽ hoạt động trong khung gỗ nhiều hơn. Trường hợp Hummels bình phục chấn thương, hàng thủ sẽ càng trở nên vững chãi".


Ở vòng tứ kết, Đức sẽ giáp mặt với "những chú gà trống Gaulois" tại thành phố Rio de Janeiro. Beckenbauer khẳng định, các cầu thủ Đức không được phép chủ quan.

"Pháp sẽ là đội bóng mạnh nhất mà Đức đối đầu ở World Cup cho đến vòng tứ kết. HLV Deschamps đã mang đến sự kết dính và tự tin cho các học trò.

Dù khá nghịch lý, nhưng tôi cho rằng, Đức sẽ dễ đá khi gặp Pháp. Hai trận vừa qua, chúng tôi đã đánh giá thấp Mỹ và Algeria. Điều này không được phép lặp lại ở cuộc đấu với Les Bleus."

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục