Báo Hàn nói về ‘vũ điệu cuối cùng’ của thầy Park tại AFF Cup 2022

14:01 Thứ năm 22/12/2022

Truyền thông Hàn Quốc quan tâm và dõi theo giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, với chiến thắng to 6-0 Lào ngày ra quân.

“Ông Park cùng tuyển Việt Nam đã có khởi đầu suôn sẻ tại AFF Cup 2022 với thắng lợi cách biệt 6-0 Lào.

 - Bóng Đá

 Việt Nam có trận thắng dễ Lào.

Với kết quả này, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng B do hơn hiệu số so với Malaysia cũng thắng nhưng với tỷ số 1-0 trước Myanmar”, MT đưa tin.

Tờ này viết thêm: “Với HLV Park Hang Seo, AFF Cup 2022 là vũ điệu cuối cùng của ông cùng tuyển Việt Nam, kể từ khi bén duyên vào 2017. Hợp đồng của ông với bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào 31/1 năm sau.

Ông Park đã quyết định không gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, vì thấy đã đến lúc dừng lại và tuyển Việt Nam cũng nên có sự thay đổi.

Ông được mệnh danh là Hiddink Việt Nam, là người đã nâng tầm bóng đá Việt Nam và thay đổi lịch sử trong 5 năm đảm trách công việc.

 - Bóng Đá

 AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của thầy Park với tuyển Việt Nam.

Có thể kể đến các thành tích ông Park đạt được cùng bóng đá Việt Nam như á quân U23 châu Á, vào bán kết Asiad, tứ kết Asian Cup, vô địch AFF Cup, vô địch bóng đá nam SEA Games 2 kỳ liên tiếp, lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á”.

CBS cũng thêm thông tin đến cho bạn đọc của mình: “HLV Park Hang Seo là người đã mở ra chương mới cho bóng đá Việt Nam, bằng ‘phép thuật’ của ông. Nhưng sắp tới ông lựa chọn chia tay sau 5 năm gắn bó với nơi đây.

Ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2022, Việt Nam dễ dàng thắng Lào 6-0 lần lượt do công của Tiến Linh, Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh.

Việt Nam sẽ gặp Malaysia, đội cũng thắng ra quân (1-0 Myanmar) vào ngày 27/12 tại Mỹ Đình”.

 - Bóng Đá

 Chiến lược gia người Hàn Quốc đã nâng tầm cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm ông đảm trách công việc với hàng loạt thành tích đáng tự hào.

Trong khi đó, khi cập nhật diễn biến về trận ra quân AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam 6-0 Lào, Chosun không quên nhắc lời những lời đầy cảm xúc của HLV Park Hang Seo, người sẽ chia tay đội sau giải đấu.

“Tôi đã sống một cuộc đời bóng đá không hối tiếc ở Việt Nam. Tôi trải qua những ngày đầy hạnh phúc, đáng nhớ khi nhận được rất nhiều sự yêu quý của người hâm mộ bóng đá Việt Nam,…”.

Ở giải đấu cuối cùng với tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu giành kết quả cao nhất. Bản thân các cầu thủ cũng muốn nỗ lực hết mình để có quà – chiếc cúp vô địch, để tặng người thầy họ rất yêu quý và kính trọng.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 10:50 22/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục