Báo chí Indonesia ấn tượng với Minh Đức, Quốc Anh

14:07 Thứ năm 18/10/2012

Trong khi CĐV Việt Nam phần đông không mấy thỏa mãn khi ĐT Việt Nam để cho đối thủ Indonesia cầm chân trên sân Mỹ Đình thì báo chí Indonesia và khu vực Đông Nam Á lại đánh giá cao lối chơi cũng như phong độ của các cầu thủ Việt Nam.

Trang web của LĐBĐ Đông Nam Á nhận định: “Trong một buổi tối bận rộn của khu vực Đông Nam Á với các trận đấu giao hữu, nếu như Malaysia và Singapore đều giành được chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ Hồng Kông và Ấn Độ lần lượt với các tỷ số 3-0 và 2-0 thì Việt Nam và Indonesia lại một lần nữa chiến đấu với nhau một cách không khoan nhượng trong sự bế tắc của cả 2 bên để rồi cuối cùng đều phải rời sân mà không ghi nổi một bàn thắng nào”.

Minh Đức (phải) được báo chí Indonesia đánh giá cao. Ảnh: Quốc Khánh

Trong khi đó, nhận định về trận hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình, nhật báo Jarkata Globe tỏ vẻ tiếc nuối “5 tuần sau trận lượt đi ở Surabaya, HLV Nil Maizar dù đã được bổ sung thêm nhân sự nhưng vẫn không thể đánh bại được ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình”. Dù thay đổi tới 8 vị trí so với trận lượt đi nhưng theo đánh giá của Jarkata Globe thì “ĐT Việt Nam vẫn là một đội bóng mạnh và rất khó để đánh bại”.

Nhật báo hàng đầu Indonesia đánh giá đội trưởng Minh Đức của ĐT Việt Nam là “một trong những trung vệ hàng đầu Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại”. Ngoài ra, theo các cây bút chuyên về thể thao của Jakarta Globe thì họ cũng ấn tượng không kém với tiền vệ Quốc Anh, cầu thủ mà trong những phút có mặt trên sân “đã khuấy đảo hàng phòng ngự Indonesia bằng những pha đi bóng lắt léo và tốc độ ở cánh trái”. Tuy nhiên, Jakarta Globe cũng rất công bằng khi cho rằng “cả Việt Nam lẫn Indonesia đều phải cải thiện nhiều, đặc biệt là ở hàng công nếu muốn tiến xa tại AFF Cup sắp tới”.

Thành Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục