Bại binh phục hận (Bảng B World Tour Finals)

13:36 Chủ nhật 09/11/2014

Federer sẽ có cơ hội trả món nợ đã vay Raonic ở tứ kết Paris Masters.

Andy Murray – Nishikori: 21h, 9/11

Những bước tiến thần kì trong năm 2014, đặc biệt là lọt vào chung kết US Open đã giúp Nishikori trở thành “niềm tự hào châu Á”. Dù phải khá vất vả ở những giải đấu cuối năm, nhưng cuối cùng tay vợt người Nhật Bản cũng đã giành vé tới London một cách xứng đáng.

Trong lần đầu tiên dự giải “bát hùng”, Nishikori rơi vào bảng đấu khá khó thở với sự hiện diện của huyền thoại Federer, Raonic và đối thủ trong trận mở màn Murray. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tay vợt người Nhật Bản làm nên bất ngờ bởi anh hoàn toàn có đủ khả năng để đánh bại 3 đối thủ còn lại.

Murray sẽ phải gặp đối thủ khó chịu Nishikori ở trận đấu mở màn World Tour Finals 2014

Nishikori đang có thành tích đối đầu cân bằng với Federer (đang hòa 2-2), vượt trội so với Raonic (4-1). Còn đối thủ Murray tối nay, dù thua cả 3 trận trước tay vợt người Scotland, nhưng đó đều là những trận đấu trước năm 2014, khi tay vợt người Nhật Bản chưa thực sự nổi bật và xuất sắc như hiện nay.

Chính vì thế, dù được chơi trước các khán giả nhà, nhưng Murray không hẳn được đánh giá cao hơn Nishikori. Tay vợt số 1 Vương quốc Anh đã có những cố gắng đáng khen ở những giải đấu cuối năm để giành vé dự World Tour Finals, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Murray dễ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ đến từ châu Á.

Murray rất muốn thắng trận mở màn để có sự khởi đầu suôn sẻ và hướng tới ngôi đầu bảng (tránh được Djokovic nhiều khả năng sẽ nhất bảng A), tuy nhiên Nishikori sẽ là một vật cản khó lường…

Roger Federer – Raonic: 3h00, 10/11

Tại Paris Masters cách đây hơn 1 tuần, chính nhờ chiến thắng trước Federer ở tứ kết, Raonic đã có bước bứt phá ngoạn mục (sau đó vào chung kết thua Djokovic) để đoạt tấm vé cuối cùng dự ATP World Tour Finals 2014.

Dù thua “Tàu tốc hành” cả 6 trận trước đó, nhưng Raonic đã có một trận đấu xuất thần với 21 cú ace cùng hàng loạt những cú đánh ngoạn mục khác để đánh bại huyền thoại sống của làng banh nỉ với các tỉ số sít sao 7-6, 7-5. Vì thế, chắc chắn trong lần tại ngộ, tay vợt người Canada sẽ có thêm rất nhiều sự tự tin.

Federer (trái) sẽ có cơ hội trả nợ Raonic

Về phần Federer, anh đã tự giải phóng áp lực cho mình bằng tuyên bố không quan tâm đến việc truất ngôi Djokovic để leo lên vị trí số 1 thế giới. Thoải mái về mặt tâm lý, “FedEx” sẽ phải tìm cách khắc chế những cú giao bóng uy lực của Raonic nếu không muốn lặp lại thảm họa ở Paris.

Raonic đang rất tự tin vào khả năng có thể đánh bại Federer, ngược lại huyền thoại người Thụy Sỹ sẽ rất muốn chứng minh trận thua ở Paris Masters chỉ là một “tai nạn”. Đó là cơ sở để NHM tin vào một trận đấu căng thẳng, hấp dẫn.

Kinh nghiệm, đẳng cấp giúp Federer được đánh giá cao hơn. Nhưng nếu không khắc chế được “máy giao bóng” Raonic, “Tàu tốc hành” hoàn toàn có thể phải nhận thất bại đầu tiên ở bảng đấu được đánh giá là cân tài cân sức với 2 đối thủ còn lại là Murray và Nishikori.

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục