Azarenka và Li Na lên dây cót trước đại chiến

10:51 Thứ bảy 26/01/2013

Cả 2 tay vợt đều tỏ ra rất quyết tâm trước trận chung kết Australian Open.

Sau chiến thắng trước Sloane Stephens ở bán kết, Azarenka đã chịu khá nhiều chỉ trích cho rằng cô đã sử dụng “tiểu xảo” để câu giờ nhằm lấy lại bình tĩnh và gây áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên tay vợt nữ số 1 thế giới này bác bỏ: “Đó là một khoảng thời gian tồi tệ. Đó có lẽ là lỗi của tôi nhưng thực sự tôi không bao giờ có ý định làm điều gì đó chống lại các đối thủ, đặc biệt là những người như Sloane. Tôi biết cô ấy kể từ khi 16 tuổi, chúng tôi đã tập cùng nhau một vài lần và tôi rất ngưỡng mộ cô ấy.”

Bỏ lại phía sau những rắc rối, Azarenka đang hướng đến trận chung kết với quyết tâm cao độ: “Tôi rất khát khao để bảo vệ danh hiệu này. Sau trận bán kết, tôi đã cảm thấy khó thở, có cảm giác như bị đau tim nhưng tôi đã bình tĩnh trở lại và chắc chắn bây giờ cơ thể đã ổn. Mục tiêu của tôi là giành chức vô địch Úc mở rộng.” Đối thủ của tay vợt Belarus là Li Na và hiện Azarenka đang nắm lợi thế 5-4 trong các cuộc đối đầu giữa 2 người, trong đó có 4 chiến thắng liền tiếp gần đây.

Li Na tự tin

Tuy nhiên ở các giải Grand Slam, thành tích đối đầu lại nghiêng về Li với chiến thắng trước Azarenka ở Australian Open 2011 và Roland Garros 2012. “Cô ấy đang có phong độ rất tốt và có vẻ như đã tiến bộ rất nhiều. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng ở chung kết, mọi điều đều có thể xảy ra.” Azarenka háo hức. Ngược lại, Li Na cũng tỏ ra tự tin không kém: “Ít nhất, năm nay chúng tôi chưa hề chạm trán. Đây sẽ là một sự khởi đầu mới. Tôi nghĩ Sharapova mạnh mẽ hơn Azarenka, cô ấy cao hơn và dễ dàng chạm bóng hơn. Nhưng Azarenka lại luôn khiến các đối thủ phải di chuyển từ góc này sang góc kia.”

“Tôi đang hướng tới trận đấu với sự bình tâm hơn. Ở trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, không tránh khỏi những lo lắng hay bối rối. Giờ tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn, HLV của tôi, Carlos đã từng làm việc với Henin và anh ấy cũng có nhiều trải nghiệm hơn trong những trận chung kết.” Li Na chia sẻ.
 

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục