Azarenka: “Muốn thành công nhân lên nữa”

09:26 Thứ ba 28/02/2012

Sau 2 tháng đầu của mùa giải 2012, Azarenka là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở sân chơi của nữ với chuỗi 17 trận toàn thắng để thâu tóm cả 3 chức vô địch. Dù có sự khởi đầu mùa giải hoàn hảo, nhưng sau 4 tuần ngự trị ở ngôi số 1 TG, tay vợt người Belarus vẫn thể hiện rõ khát vọng làm được những điều lớn lao hơn nữa.

Victoria Azarenka

-Cô có nỗ lực bắt kịp thành tích của Djokovic, người đoạt 7 chức vô địch liên tiếp trong nửa đầu mùa giải năm trước?

• Lúc nào tôi cũng có ý định giành chiến thắng và cố gắng không nghĩ về những thất bại có thể xảy ra. Còn hướng đến thành tích của Djokovic thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, mặc dù con đường đã qua của tôi còn ngắn hơn rất nhiều so với của Djokovic trong năm trước. Nói chung, tôi vẫn còn phải chạy bở hơi tai mới đuổi kịp Djokovic.

Không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi

- Vậy cô có hài lòng với lối chơi mà mình đã thể hiện trong giải ở Doha?

• Tất nhiên rồi. Tôi không thể nói là ngay từ lúc nhập cuộc trong giải ở Doha, tôi đã thể hiện được lối chơi hay nhất của mình. Tuy nhiên sau đó, mọi chuyện đã tiến triển tốt hơn qua từng trận đấu và với tôi, đó là điều quan trọng nhất.

- Sau chiến thắng ở Doha, cô có cảm thấy mệt mỏi?

• Mệt mỏi là chuyện tự nhiên thôi. Đoạt chức vô địch một giải rồi thì thật khó để cảm thấy mình vẫn còn hoàn toàn tươi tắn và thể lực không có vấn đề gì. Tuy nhiên, tôi đã quá quen với điều đó rồi.

- Trong trận bán kết ở Doha, cô bị chấn thương ở mắt cá chân và vẫn còn đi tập tễnh lúc đến Dubai?

• Thực tế thì tôi đã bị trẹo chân từ trước đó rồi, sau đó tôi mới bị ngã khiến chấn thương trở nên nặng hơn. Do không có đủ thời gian hồi phục nên tôi không thể tranh tài ở Dubai. Tuy nhiên, trước mắt tôi vẫn còn đủ thời gian để chữa trị chấn thương và bình phục hoàn toàn để chuẩn bị cho 2 giải quan trọng trong tháng Ba.

- Sau Giải Úc mở rộng, cô lui vào bóng tối trong 2 tuần. Vậy cô ăn mừng danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp như thế nào và dành bao nhiêu thời gian để nghỉ ngơi?

• Với tôi, thời gian trôi qua rất nhanh bởi ngay sau chiến thắng ở Melbourne, tôi phải bay đến Mỹ để chuẩn bị cho trận đấu trong khuôn khổ Fed Cup, trận đấu mà đáng tiếc là tôi phải rút lui vào giờ chót vì không đủ thời gian để hồi phục về mặt thể lực. Thời gian để tôi nghỉ ngơi hoàn toàn không có nhiều.

Lúc nào cũng có niềm đam mê

- Cô là một cô gái trẻ, đẹp, là tay vợt số 1 TG và bằng sức lao động của mình đã kiếm được gần 12 triệu USD tiền thưởng qua các thành tích trên sân đấu. Vậy còn những điều gì được cho là chất kích thích với cô để tiếp tục gặt hái thành công trong sự nghiệp?

• Thực tế thì cái gọi là chất kích thích ấy rất nhiều. Tôi là người luôn muốn đạt được những điều gì đó to lớn hơn điều mình đã làm được. Cho đến bây giờ, tôi đã thực hiện được ước mơ của mình là đoạt chức vô địch ở một giải Grand Slam và trở thành tay vợt số 1 TG. Tuy nhiên, tôi vẫn còn muốn những thành công sẽ tiếp tục được nhân lên nhiều hơn nữa.

- Nhưng nói gì thì nói, xét ở mức độ lớn hơn thì lợi ích về khía cạnh tài chính vẫn là điều rất đáng quan tâm chứ?

• Điều đầu tiên cần phải nhắc đến là tình yêu của tôi với môn thể thao này, với những trận đấu căng thẳng và hấp dẫn trên sân. Tôi rất thích được thi đấu, thích những niềm cảm hứng mà tôi được trải nghiệm trên sân. Thật sự thì tôi là một người lúc nào cũng có niềm đam mê.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục