Arsenal: Guardiola làm HLV trưởng, Wenger làm giám đốc kỹ thuật

15:18 Chủ nhật 19/02/2012

Với ý định "tân trang" lại băng ghế chỉ đạo, Arsenal muốn HLV Wenger lui về hậu trường làm với chức danh GĐKT để hỗ trợ cho tân HLV trưởng Guardiola.

Triều đại của HLV Arsene Wenger đang rung chuyển dữ dội sau trận thua 0-2 của Arsenal trước Sunderland ở vòng 5 FA Cup rạng sáng nay. Sau Premier League và Champions League, FA Cup sân chơi cuối cùng để “Pháo thủ” có thể giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài đến 6 năm của mình, nhưng tiếc rằng họ tiếp tục làm các fan thất vọng. Một cuộc thanh lọc ở sân Emirates đang ngày một hiện hữu và nạn nhân đầu tiên không ai khác chính là “kiến trúc sư” trưởng Wenger.

Theo một nguồn tin thân cận, Arsenal hiện rất muốn thay HLV Wenger bằng Pep Guardiola. Hợp đồng của Guardiola với Barca sẽ hết hạn vào mùa Hè năm nay, nhưng ông vẫn chưa gia hạn vì chưa tìm được lý do để tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp. Có lẽ, chiến lược gia 41 tuổi này đã quá no nê với số danh hiệu giành được sau hơn 3 năm gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan. Điều này đã được Guardiola bóng gió trong cuộc phỏng vấn với tờ Marca mới đây.

Guardiola - Wenger: Cặp đôi hoàn hảo

Arsenal muốn Guardiola nhưng sẽ không sa thải Wenger. Vị thuyền trưởng người Pháp sẽ được bổ nhiệm vào vị trí mới trong ban lãnh đạo như GĐKT chẳng hạn. NHM đang tưởng tượng đến viễn cảnh tươi sáng của “Pháo thủ” với sự hiện diện của 2 “bộ óc” vĩ đại trong làng bóng đá thế giới: Wenger và Guardiola.

Arsenal cũng là một đội bóng lấy tấn công làm nguồn sống. Có chăng, lối chơi đập nhả của “Pháo thủ” vẫn chưa thể sánh với nghệ thuật tiqui-taca của Barca. Nhưng nếu Guardiola cập bến Emirates, ông sẽ biến giấc mơ của Arsenal thành hiện thực.

Arsenal cũng sở hữu giàn cầu thủ trẻ tài năng không kém gì lò La Masia của Barca và Guardiola cũng có thể dựa vào nguồn nguyên liệu thô cao cấp này để tạo dựng nên vương triều mới của mình. Wenger sẽ là người tư vấn chiến thuật và nhân sự cho Pep, cả hai đều không phải mẫu HLV quá cá tính như Sir Alex hay Mourinho nên CĐV sẽ không phải lo lắng giữa họ xảy ra xung đột.

Arsenal đang cực kỳ sa sút và họ buộc phải làm mới mình nếu không muốn ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng. Guardiola cũng không còn mặn mà với Barca và Arsenal hoàn toàn có thể là bến đỗ thích hợp, mang lại nhiều trải nghiệm mới đúng theo yêu cầu của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha. Arsenal tác hợp Guardiola, tất cả chỉ là giả thiết nhưng không có nghĩa điều này không thể xảy ra.

Kỳ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục