Arsenal bám sát "nhất cử nhất động" của Stefan Jovetic

23:38 Chủ nhật 10/02/2013

Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ David Villa, giờ đây có vẻ như HLV Arsene Wenger đã quay trở lại với triết lý mua bán cũ của mình, và nhắm đến một mục tiêu trẻ hơn tiền đạo người TBN đến 8 tuổi, tiền đạo Stevan Jovetic của Fiorentina.

Hồi tháng Một, trong sổ tay của Wenger ngoài cái tên David Villa ra vẫn còn có Demba Ba và Adrian Lopez, tuy nhiên, do bị ám ảnh bởi đẳng cấp của Villa và quá tự tin vào sức hút của mình mà Pháo thủ đã không để mắt đến các cầu thủ còn lại. Hậu quả là kỳ chuyển nhượng mùa đông trôi qua mà hàng công phập phù của họ vẫn không có sự bổ sung nào.


Giờ đây, sau khi chắc chắn rằng khả năng Villa đến Arsenal là rất nhỏ, Giáo Sư đã quyết định chuyển sang một mục tiêu tầm cỡ khác, đó là tiền đạo đang thi đấu thành công cho Fiorentina suốt mấy mùa vừa qua, Stevan Jovetic.

Tiền đạo có xuất thân là tiền vệ cánh trái này có cái chân phải cực dẻo, khả năng rê dắt và sút vào loại “đỉnh” ở Serie A. Anh cũng là một cầu thủ cực kỳ trung thành, khi đã từ chối không dưới 5 CLB lớn trong 3 năm qua để được ở lại với đội bóng thành Florence. Tuy nhiên, với tình hình tài chính bết bát của mình, Fiorentina có thể sẽ bán đi ngôi sao sáng nhất của mình lúc này, nếu được giá. Dự kiến mức giá của Jovetic sẽ vào khoảng 26 triệu bảng.

Dựa vào lịch sử mua bán của Arsenal, con số trên là một con số mà hiếm khi HLV Arsene Wenger sẽ chịu mở hầu bao. Tuy nhiên, mặc dù không đến nỗi thiếu thốn về chiều sâu đội hình, hàng công của Arsenal đang là nơi thiếu một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Khi bị dẫn 1-0, Arsenal hiếm khi có những cầu thủ bùng nổ, ghi một lúc hai bàn để đem về chiến thắng kiểu Henry hay Bergkamp. Họ có thể thắng giòn giã Newcastle 7-2, nhưng liền sau đó họ cũng có thể bị Southampton cầm hòa, và chỉ thoát khỏi trận thua muối mặt trước đội bóng này nhờ một bàn phản lưới của hậu vệ đối phương! Chính sự thiếu cân bằng này là điều mà Arsenal cần khắc phục. Họ hiện đã có quá nhiều tiền đạo có thể ghi một mạch 5 bàn trong một trận, để rồi tịt ngòi trong 10 trận tiếp theo.

Mẫu người hiện tại mà Arsenal cần chính là một cầu thủ chỉ ghi một hoặc hai bàn mỗi trận, nhưng có sự sắc bén đủ để ghi liên tục trong nhiều trận như Robin van Persie hay Thierry Henry những mùa trước. Và Stevan Jovetic, may thay, lại chính là một mẫu cầu thủ như thế.
Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục