Argentina: Xứng danh thủ lĩnh

08:44 Chủ nhật 24/03/2013

Các cầu thủ Argentina tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Bước vào 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với Venezuela và Bolivia, Argentina không có được đội hình như mong đợi. Chấn thương của Aguero cùng án treo giò mang tên Di Maria khiến hàng tấn công của thầy trò HLV Alejandro Sabella gặp đôi chút khó khăn. Đặc biệt, trong vai trò hỗ trợ tấn công, đội bóng xứ Tango đang thiếu đi một nhạc trưởng đích thực.

Để lấp đầy vào khoảng trống này, các cầu thủ Albiceleste thi đấu giống như các vệ tinh xung quanh đội trưởng Messi. Trong vai trò tiền đạo trung tâm, ngôi sao khoác áo Barca trở thành cầu nối quan trọng giữa Higuain, Lavezzi với các tiền vệ Mascherano, Gago và Montillo. Và 90 phút trên sân Monumental sáng nay được coi là một màn trình nữa đánh dấu sự thành công của số 10 tại ĐT Argentina.

Messi xuất sắc trong vai trò thủ lĩnh của Argentina

Ngoài khả năng sát thương khủng khiếp với những tình huống đi bóng sắc lẹm cùng những cú dứt điểm chết người, Messi một lần nữa hoàn thành xuất sắc vai trò thủ lĩnh tại ĐTQG. Bàn thắng ở phút 45 của trận đấu đã là pha lập công thứ 32 trong sự nghiệp của số 10 tại ĐT Argentina. Thành tích này giúp Messi bám sát huyền thoại Maradona với ít hơn 2 pha lập công. Tuy nhiên, những gì Messi thể hiện trước các cầu thủ Venezuela sáng nay mới thực sự góp phần củng cố niềm tin về một tương lai bền vững cho NHM đội bóng xứ Tango.

Bởi Messi không chỉ thi đấu tốt mà ngôi sao khoác áo Barca còn tạo ra sự kết hợp ăn ý với chân sút Higuain. 2 pha lập công của cầu thủ thi đấu cho Real đều xuất phát từ những đường chuyền chính xác của số 10. Nhưng cần phải nói thêm, ở trận này Messi đã bị các hậu vệ Venezuela kèm quá chặt. Tiền đạo sinh năm 1987 thường xuyên phải lùi sâu và tạo cơ hội cho các đồng đội. Trong vai trò của “nhạc trưởng” bất đắc dĩ, tiền đạo của Barca vẫn xuất sắc chứng tỏ được đẳng cấp của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Còn ở tuyến trên, sát thủ Higuain hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn thay người đội trưởng.

Có thể nói, nếu Messi may mắn hơn ở trận đấu này, thậm chí, Lavezzi, cầu thủ đá thay Di Maria, không quá mờ nhạt, Argentina hoàn toàn có thể tạo ra một chiến thắng cách biệt lớn hơn 3 bàn. Dù vậy, việc Messi tìm lại phong độ ấn tượng trong màu áo ĐTQG giống những gì đã thể hiện trong năm 2012 cũng như tại Barca hiện nay đã hé mở ra tương tươi sáng cho ĐT Argentina. Ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu (bầu chọn của Goal.com) giờ đây không còn là một tuyển thủ xứ Tango bình thường. Những gì Messi thể hiện vừa qua luôn gắn liền với hình ảnh của một huyền thoại sống tại sân Nou Camp.

Số 10 tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn cho ĐT xứ Tango

Và hành trình gian khó

Với chiến thắng 3-0 chung cuộc tiếp đón Venezuela, các cầu thủ Argentina duy trì vững chắc ngôi vị dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 23 điểm sau 10 trận. Thành tích này của Albiceleste nhiều hơn vị trí cuối cùng trong top 4 tới 10 điểm. Điều này đồng nghĩa, cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil đang đến rất gần với các vũ công Tango. Thế nhưng, để hoàn tất "giấc mơ Vàng" vào năm sau, Messi và các đồng đội vẫn cần phải thể hiện nhiều hơn nữa ở chuyến làm khách tới Bolivia, quốc gia nằm ở vị trí cao nhất nhì trên thế giới.

Rõ ràng, những chuyến hành quân tới quốc gia có độ cao 3.650m so với mặt nước biển chưa bao giờ dễ dàng với Argentina. Messi và các đồng đội chưa thể nào quên ký ức buồn thảm bại 1-6 trên sân Hernando Siles của đội bóng này hồi năm 2009 tại vòng loại World Cup 2010. Thế nên, với chiếc băng đội trưởng, số 10 cần tiếp tục duy trì phong độ cao nhằm thể hiện sức mạnh của ứng viên sáng giá cho chức vô địch thế giới tại Brazil vào hè năm sau.

Messi đã có 32 bàn cho ĐT Argentina. Thành tích này giúp cầu thủ của Barca tiếp tục bám đuổi top 4 ngôi sao ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử đội bóng xứ Tango. Xếp ngay trên Messi hiện nay chính là Maradona với 34 bàn. Trong khi đó, ở vị trí số 3, Hernán Crespo cũng chỉ có 35 pha lập công.

Messi ca ngợi Higuain. Sau chiến thắng 3-0 trước Venezuela, số 10 hết lời ca ngợi cầu thủ đang khoác áo Real. Theo Messi, Higuain chính là một cầu thủ tuyệt vời. Thậm chí, hạ quyết tâm đưa ĐTQG hướng tới sự hoàn hảo.

Lionel Messi vừa được Liên đoàn bóng đá Argentina vinh danh. Với thành tích 4 lần giành Quả bóng vàng, ngôi sao của Barca đã được đích thân chủ tịch Grondona trao tặng bằng khen ghi nhận những đóng góp cho thể thao.
Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục