Argentina đang thoát khỏi cái bóng Messi

05:31 Thứ hai 07/07/2014

Với 82 phút làm chủ trận đấu sau bàn mở tỷ số bất ngờ của Gonzalo Higuain, Argentina cho thấy họ là một tập thể thật sự mạnh, chứ không chỉ biết trông cậy vào nguồn cảm hứng Messi.

Trong một trận đấu mà những dấu ấn của Messi khá mờ nhạt kể từ đầu giải, Argentina vẫn cầm chắc tấm vé vào bán kết. Sau khi Higuain bất ngờ tung cú sút mở tỷ số ngay phút thứ 8, mọi thứ sau đó đều nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng Nam Mỹ. Họ cầm bóng chắc, ngăn chặn tốt những tình huống lên bóng của tuyển Bỉ và giúp cho Sergio Romero không phải đối diện với quá nhiều nguy hiểm.

Đội tuyển Argentina đã bớt dựa dẫm vào Messi.

Lần duy nhất Romero phải trổ tài là khi anh nhoài người cản phá cú sút xa của Kevin de Bruyne ở giữa hiệp 1, còn lại là một thế trận giằng co rất có lợi cho Argentina. Hình ảnh đội tuyển Bỉ bắn phá khung thành của Mỹ đến 25 lần ở vòng 1/8 đã không xuất hiện. HLV Sabella đã phải thực hiện một sự thay đổi người bắt buộc khi Maria bị chấn thương, nhưng Lucas Biglia cũng làm rất tốt nhiệm vụ bên cạnh Mascherano.

Cách chơi của Argentina bị nhiều người chỉ trích là tiêu cực. Hậu vệ phải Pablo Zabaleta chỉ 2 lần xuất hiện ở gần đường biên ngang của Bỉ, trong khi hậu vệ trái Basanta gần như không vượt quá vạch vôi giữa sân. Nhưng đấy sẽ là con đường mà Argentina sẽ đi cho đến khi World Cup khép lại.

Việc Maria chấn thương và chia tay World Cup sẽ càng khiến HLV Sabella thực dụng hơn nữa. Đội hình Argentina những trận tới nhiều khả năng sẽ như trận đấu này, tức chia làm 2 nửa rõ rệt. Một nửa gồm phần lớn quân số chỉ lo phòng ngự và phân nửa còn lại gồm Messi, Higuain và một cầu thủ tấn công khác (Ezequiel Lavezzi hoặc Kun Aguero) chỉ lo nhiệm vụ tận dụng sai lầm của đối thủ.

Đấy là một chiến thuật đang là xu thế tại World Cup lần này. Việc Costa Rica với lực lượng hạn chế nhưng lại vào đến tận tứ kết và chỉ thua Hà Lan trong loạt sút luân lưu, cho thấy phòng ngự bao giờ cũng dễ hơn tấn công, trong bối cảnh chiến thuật đã bị bão hòa và thế giới không còn những ngôi sao có thể tự mình xoay chuyển thế trận, bởi World Cup lần này chỉ có 2 người như thế. James Rodriguez của Colombia đã bị loại, người thứ 2 đang trong đội hình Argentina: Messi!
Anh Thiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục