Antonio Cassano: Thượng đế trả lại công bằng cho Italia

15:10 Thứ ba 19/06/2012

8 năm sau ngày Cassano không như mưa là hình ảnh một Cassano hoàn toàn khác, nụ cười đã xuất hiện trên môi anh như cái cách người Italia mỉm cười vì họ đã chiến thắng số phận…

Ở Italia, người ta coi Cassano là “sản phẩm” mà Thượng đế ban tặng cho họ bởi 1 điều rất trùng hợp anh chào đời chỉ 1 ngày sau khi ĐT Italia đăng quang ở World Cup 1982 trên đất Tây Ban Nha.

Cassano đã khóc như mưa trong ngày ĐT Italia bị loại tức tưởi ở Euro 2004

Thật vậy, ở Cassano, người ta thấy sự lãng mạn nhưng cũng đầy gan góc, bất cần (thậm chí tới mức điên rồ), đúng với tính cách đặc trưng của con người Italia cũng như gần hơn là ĐT Italia.

Bản thân Cassano cũng cho thấy anh là con người luôn sẵn sàng cống hiến, xả thân vì màu cờ sắc áo Italia. Dù trong sự nghiệp của cầu thủ này đã trải qua quá nhiều biến cố (phần lớn đều xuất phát từ tính khí ngỗ ngược của Cassano) nhưng mỗi khi triệu tập lên tuyển, anh luôn cho thấy tinh thần chiến đấu ở mức cao nhất có thể.

Có lẽ, hình ảnh “cậu bé hư” hân hoan ăn mừng bàn thắng ở những phút cuối cùng trong trận đấu với Bulgaria để rồi trong tích tắc sau đó, anh gục xuống sân khóc như mưa tới mức không thể gượng dậy nổi (khi ĐT Italia bị loại) ở Euro 2004 vẫn luôn ám ảnh nhiều người hâm mộ Azzurri (cũng như những CĐV trung lập).

Những trạng thái cảm xúc ấy không thể là lừa dối, đó dường như là sự vận động theo đúng bản năng của một người mang dòng máu Italia trong tim. Ngày ấy Cassano mới bước sang tuổi 22, vẫn còn quá trẻ để biết cách vượt qua “cú sốc” lớn đến như vậy và cứ như thế, nước mắt chỉ trực tuôn ra trong nỗi đau tới cùng cực của Cassano.

Thượng đế (hay nói đúng hơn là luật của UEFA) đã không đứng về phía anh cũng như những đồng đội, ĐT Italia đã bị loại ngay từ vòng bảng với nỗi đau lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Cassano đã mang về chiến thắng cho ĐT Italia trước Ailen

8 năm sau ngày đau thương ấy, Cassano đã không còn là “cậu bé” 22 tuổi ngày nào, năm nay, anh đã bước sang tuổi 30 và nếm đủ những thành công cũng như thất bại trong sự nghiệp và hiện tại anh đã cho thấy sự trưởng thành trong màu áo AC Milan.

Để tới với Euro 2012 này, Cassano đã phải chiến đấu với căn bệnh tim quái ác trong phần lớn thời gian mùa giải năm nay, thậm chí, các bác sĩ đã tính tới khả năng “cậu bé hư” không thể dự Euro 2012.

Nhưng dường như, viễn cảnh được cống hiến cho ĐT Italia ở ngày hội lớn Euro 2012 đã trở thành động lực để Cassano chiến thắng căn bệnh quái ác này, anh trở lại sớm hơn dự kiến để lên đường sang Ba Lan cùng các đồng đội. Đó là một nỗ lực phi thường của cầu thủ này!

Chứng kiến hình ảnh Cassano thi đấu tuyệt hay ở Euro 2012 này, ta có cảm giác rằng anh chưa từng phải chiến đấu với bệnh tật trong thời gian dài. Có lẽ, chỉ có việc được khoác áo, được “cháy hết mình” cho ĐT Italia mới giúp Cassano làm được những điều thần kỳ như vậy.

Thượng đế đã trả lại công bằng cho anh bằng những nụ cười

Nhưng một lần nữa, người ta lo ngại hay đúng hơn là sợ rằng trái tim (vốn đã không khỏe) của Cassano tiếp tục “rỉ máu” bởi ở lượt trận cuối cùng, ĐT Italia không có quyền tự quyết bởi chỉ cần tỷ số hòa 2-2 Tây Ban Nha và Croatia sẽ “nắm tay” nhau vào vòng sau.

Và rồi một lần nữa, trái tim gan góc của Cassano đã lên tiếng, cũng như 8 năm về trước, anh lại ghi bàn vào lưới Ailen và giúp ĐT Italia giành chiến thắng nhưng lần này, dường như Thượng đế đã công bằng hơn với anh.

Thay vì nước mắt đó là những nụ cười trên môi Cassano khi trong trận đấu cùng giờ giữa Tây Ban Nha và Croatia đã không có kết quả 2-2 nào (Tây Ban Nha thắng 1-0), ĐT Italia vượt qua khe cửa hẹp để tiến tới tứ kết.

Đó dường như là nụ cười mãn nguyện, còn gì hạnh phúc hơn với Cassano khi sau 8 năm, cuối cùng những giọt mắt của anh đã được đền đáp bằng nụ cười. Đó là phần thưởng mà Cassano, một người luôn cống hiến hết mình cho đội tuyển, xứng đáng được nhận.

Bầu trời Italia dường như trở nên xanh hơn trong ngày hôm qua bởi những sắc thiên thanh rợp trời ăn mừng chiến thắng của đội nhà, chắc chắn, trong ngày vui của những người Italia, không thể thiếu tấm băng rôn in hình Cassano, tất nhiên, năm 2012, Cassano của họ không thể khóc…

H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục