Amir Khan thắng dễ trong lần đầu đánh hạng bán trung

15:13 Chủ nhật 04/05/2014

Mới chân ướt chân ráo lên thi đấu hạng bán trung, nhưng võ sĩ trẻ người Anh vẫn dạy cho đàn anh người Mỹ Luis Collazo một bài học về quyền anh.

Khan, 27 tuổi, đánh 31 trận trong sự nghiệp quyền anh đỉnh cao, thắng 28 trận, trong đó có 19 trận bằng knock-out, và ba lần chiến bại. Nhưng cả 31 trận đó đều diễn ra ở các hạng cân dưới bán trung.

Võ sĩ Anh gốc Pakistan cũng không thượng đài lần nào trong 13 tháng qua, kể từ trận thắng thiếu thuyết phục trước Julio Diaz hồi tháng 4/2013. Quảng nghỉ dài đó đặt ra những dấu hỏi về cảm giác thi đấu của Khan khi anh trở lại.

So về kinh nghiệm tranh tài ở hạng bán trung, Khan thua xa Collazo. Võ sĩ 33 tuổi người Mỹ từng vô địch thế giới, đánh 40 trận ở hạng cân này từ năm 2005, với thành tích thắng 35, trong đó có 18 trận bằng knock-out, và thua năm trận.

Sức trẻ, tốc độ và những cú đánh uy lực giúp Khan (trái) bù đắp cho hạn chế về kinh nghiệm, để đánh bại đàn anh Collazo.

Tuy nhiên, trên võ đài MGM Grand, Las Vegas, Mỹ hôm qua (giờ địa phương), sự khác biệt về kinh nghiệm ấy không hề là bất lợi với Khan.

Võ sĩ trẻ người Anh thậm chí còn dạy ngược cho đàn anh một bài học quyền anh khi trình diễn lối đánh nhanh, kỷ luật để áp đảo trước Collazo có phần chậm chạp nặng nề.

Collazo gần như chỉ biết trân mình chịu đấm trong những tình huống đàn em ra đòn thuận tay phải như điện xẹt. Khan thậm chí ba lần cho đối thủ đo ván, một lần ở hiệp bốn và hai lần ở hiệp mười.

Phải rất nỗ lực, Collazo mới có thể gắng gượng đứng dậy để thi đấu tiếp cho đến khi tiếng cồng báo hết 12 hiệp thi đấu.

Tuy nhiên, võ sĩ Mỹ này vẫn phải chấp nhận thất bại thứ sáu trong sự nghiệp vì điểm trọng tài. Cả ba vị cầm cân nảy mực đều chấm Khan thắng với điểm số áp đảo 117-106, 119-104 và 119-104.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục