5 điểm nóng nhất trận đấu Đức - Italia

19:59 Thứ bảy 02/07/2016

Đức gặp Italia được xem là trận chung kết sớm của EURO 2016. Với những cá nhân kiệt xuất hòa mình trong lối chơi tập thể, rất khó đoán đội bóng nào có ưu thế hơn. Vậy, hãy cùng nhận định 5 cuộc đấu tay đôi có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu đêm nay.

1. Neuer - Buffon

Neuer và Buffon không đối đầu trực tiếp trên sân, nhưng màn “so tài” giữa 2 thủ môn này có tính chất quyết định tới trận đấu.

Neuer là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại, trong khi đẳng cấp của Buffon đã được khẳng định từ 15 năm nay. Nếu Neuer có phản xạ kinh người, độ lì lợm và mạo hiểm đáng ngạc nhiên thì ngược lại, Buffon điềm tĩnh, già dặn và có quá nhiều kinh nghiệm.

Điểm đặc biệt là cả 2 đều đeo băng đội trưởng của ĐTQG ở thời điểm này. Điều đó càng tô đậm thêm ý nghĩa của cuộc so tài giữa 2 người.

2. Oezil - Sturaro

Italia gặp vô vàn khó khăn về lực lượng trước khi giải đấu bắt đầu. Đến vòng tứ kết, khó khăn này nhân đôi khi De Rossi chấn thương, Thiago Motta bị treo giò. Trong tình thế bắt buộc, Conte phải dùng tiền vệ ít kinh nghiệm Sturaro ở vị trí cực quan trọng: đánh chặn.

Vốn là cầu thủ đa năng, kỹ năng phòng thủ của Sturaro khó có thể so sánh với De Rossi hay Motta. Kinh nghiệm quốc tế của anh bằng không (mới đá 3 trận cho Italia).

Khó khăn nằm ở chỗ Sturaro sẽ phải đối mặt với Mesut Oezil, một trong những “số 10” hay nhất thế giới hiện nay. Nếu vị trí của Sturaro bị khoét vào, hàng thủ Italia sẽ phải đối diện với rất nhiều đợt tấn công nguy hiểm từ Đức.

3. Muller - Bonucci

Đây là cuộc đối đầu toàn diện, khi cả 2 đều phải tìm cách ngăn cản đối phương cho dù thi đấu ở vị trí đối lập.

Việc Bonucci phải để ý Muller là điều đương nhiên, nhưng tại sao Muller phải ngăn cản Bonucci? Như những gì Italia thể hiện ở EURO năm nay, Bonucci chính là “ngòi nổ” nguy hiểm của họ từ hậu phương, với những đường chuyền dài cực kỳ chuẩn xác.

Bên cạnh việc săn tìm cơ hội, nhiệm vụ của Muller chính là áp sát, gây áp lực khiến Bonucci không thể tung ra sở trường.

4. Boateng - Pelle

Giống như Muller, Pelle sẽ phải cố gắng gây sức ép bằng mọi cách về phía Boateng để hạn chế khả năng phát động tấn công của trung vệ này. Thống kê cho thấy Boateng chuyền dài còn “khủng” hơn Bonucci, cũng có nghĩa, nhiệm vụ của Pelle sẽ nặng nề hơn.

5. Hector- Florenzi

Hector bị xem là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Đức, trong khi đó, Florenzi chỉ là kẻ đóng thế vì Candreva. Cuộc đối đầu giữa 2 người mang cả tự ái cá nhân và khao khát thể hiện bản thân, và vì thế, nó trở nên rất đáng xem.

Florenzi là mẫu cầu thủ phản công cực hay, trong khi Hector chưa chứng minh được nhiều vì Đức quá mạnh. Đây sẽ là cơ hội cho cả 2 thể hiện năng lực thực sự, qua đó đem về lợi thế cho đội nhà.

Tổng hợp | 17:26 02/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục