5 cặp đôi hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại VCK Euro 2012

18:58 Thứ tư 23/05/2012

Để tiến tới chức vô địch EURO 2012, ngoài mưu lược dụng binh, tinh thần tập thể, các đội bóng hàng đầu châu Âu còn phải cần tới những miếng đánh sở trường. Trong đó phải kể tới 5 cặp đôi hứa hẹn sẽ tỏa sáng trên đất Ukraine – Ba Lan.

5. Wesley Sneijder – Robin Van Persie (Hà Lan)

Arsenal có thêm một mùa bóng trắng tay nhưng với Robin Van Persie, anh hoàn toàn có thể tự hào về màn trình diễn của mình ở mùa giải vừa qua. 30 bàn thắng là quá đủ để chân sút 28 tuổi này giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2011-12. Ở mùa giải vừa qua, Van Persie phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi 2 chân chuyền tốt nhất của Arsenal là Fabregas, Nasri lần lượt chia tay Emirates.

Tuy nhiên, khi trở lại khoác áo ĐT Hà Lan, thủ quân Arsenal không phải quá lo lắng về khả năng kiến tạo của tuyến giữa, đặc biệt khi họ đang sở hữu một trong những chân chuyền xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu, Wesley Sneijder.

Vào thời điểm hiện tại, không có nhiều tiền vệ ở châu Âu tung ra được những đường chuyền xa có tính sát thương lớn như Wesley Sneijder. Nó đặc biệt phù hợp với khả năng chạy chỗ thông minh của Van Persie. Đó là một trong những miếng đánh sở trường của đội bóng xứ hoa Tulip.


4. Samir Nasri – Franck Ribery (Pháp)

Ở mùa giải vừa qua, Samir Nasri không phải là sự lựa chọn số 1 của HLV Roberto Mancini. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ được đánh giá thấp trong mỗi lần trở về khoác áo ĐT Pháp, đặc biệt khi tiền vệ này được sát cánh bên những ngôi sao tầm cỡ như Franck Ribery hay Karim Benzema.

Xét về tương quan lực lượng, hàng tiền vệ ĐT Pháp chẳng hề thua kém bất cứ đội bóng nào ở châu Âu. Một trong những thứ vũ khí lợi hại nhất chính là khả năng phối hợp và công phá của bộ đôi Nasri – Ribery. Những pha đập nhả bên hành lang cánh trái của Les Bleus luôn tiềm ẩn mối nguy hại với nhiều hàng thủ.

Trước khi gia nhập Arsenal và Bayern Munich, Samir Nasri và Franck Ribery đã từng có 2 năm tập luyện và thi đấu trong màu áo Marseille. Đó là khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ để họ trở thành một trong những cặp đôi hoàn hảo của bóng đá châu Âu.


3. Thomas Muller – Toni Kroos (Đức)

Tại VCK World Cup 2010 cách đây 2 năm, Thomas Muller chính là phát hiện thú vị nhất của bóng đá Đức. Không được đánh giá cao nhưng tiền vệ Bayern Munich đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới trên đất Nam Phi. Trong khi đó, Toni Kroos lại một trong những niềm hi vọng lớn của Cỗ xe tăng Đức tại VCK EURO lần này.

Cùng ở vào tuổi 22, bộ đôi này đang thi đấu khá nổi bật trong màu áo Bayern Munich. Những pha phối phối hợp ít chạm, những đường rót bóng tinh tế luôn là thứ vũ khí lợi hại của Toni Kroos ngắm tới vị trí tiền đạo ảo của Thomas Muller. Do đã có thời gian dài thi đấu cùng nhau trong màu áo Hùm xám, bộ đôi này càng trở nên lợi hại hơn mỗi khi được HLV Joachim Low triệu tập cho các giải đấu lớn. Pha phối hợp ghi bàn của Kroos và Muller trong trận CK Champions League vừa qua với Chelsea là 1 trong rất nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương của Bayern ở mùa giải này.


2. John Terry – Gary Cahill (Anh)

Trước khi gia nhập Chelsea, Gary Cahill đã từng có khoảng thời gian gắn bó cùng John Terry trong màu áo ĐT Anh. Kể từ khi khoác lên mình màu áo xanh, Cahill dần trở thành trụ cột quan trọng của The Blues, đặc biệt khi anh lại được đá cặp cùng John Terry. Mặc dù mới chỉ đá cặp với nhau nửa mùa giải qua nhưng bộ đôi này đã cho thấy sự kết hợp khá hoàn hảo.

Nếu như Terry có khả năng không chiến khá tốt thì người đồng đội của anh, Cahill lại là mẫu trung vệ đeo bám vô cùng khó chịu. Cùng với thành công của Chelsea tại Champions League mùa giải qua, bộ đôi này sẽ là linh hồn của hàng thủ Tam Sư tại VCK EURO sắp tới. Với kinh nghiệm, bản lĩnh và khả năng phối hợp tác chiến, Terry và Cahill hứa hẹn sẽ tạo nên một trong những hàng thủ đáng nể nhất tại EURO 2012.


1. Xavi Hernandez – Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Không cần phải bàn cãi về đẳng cấp và sự ăn ý tuyệt vời giữa Xavi và Iniesta. Bắt đầu thi đấu cùng nhau tại hàng tiền vệ của Barca năm 2004, họ là hạt nhân tạo nên chu kỳ thành công nhất trong lịch sử đội bóng với 5 La Liga, 3 Champions League cùng hàng loạt danh hiệu cao quý khác.

Ở cấp đội đội tuyển, dù Tây Ban Nha có 1 hàng tiền vệ cực mạnh với những Xabi Alonso, David Silva hay Cesc Fabregas nhưng 2 vị trí của Xavi và Iniesta là bất di bất dịch. Có họ trong đội hình, Tây Ban Nha đã vô địch EURO 2008, World Cup 2010. Tại EURO 2012 sắp tới, Tây Ban Nha có bảo vệ được ngôi vua hay không phụ thuộc rất lớn vào phong độ của cặp tiền vệ nhỏ con này.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục