4 điểm nóng trận Anh - Italia: Sự chặt chẽ lên ngôi

10:18 Chủ nhật 24/06/2012

“Cả Anh lẫn Italia đều đã vứt bỏ bản sắc của mình ở EURO 2012. Azzurri chuyển sang chơi thứ bóng đá đẹp, còn Tam sư bất ngờ đá kiểu Catenaccio”, cây bút nổi tiếng Gabriele Marcotti nhận định trước thềm trận đấu ở Kiev. Nhưng dù vứt bỏ lối chơi truyền thống, những con người của họ vẫn vậy và câu hỏi được đặt ra là: Ai hơn ai?

HLV HODGSON - HLV PRANDELLI

Hodgson mới giữ cương vị thuyền trưởng của ĐT Anh được gần 2 tháng, còn Prandelli đã nắm ĐT Italia gần 2 năm, nhưng những gì cả hai làm được đều ấn tượng. Trong khi cựu HLV West Brom đưa một Tam sư thiếu nhiều trụ cột vào tứ kết EURO 2012, thì người kế nhiệm của Marcello Lippi đã xây dựng cho Azzurri một lối chơi hợp lý và quyến rũ.

Theo nhận định của Martin Jorgensen, tiền vệ từng làm việc với cả Hodgson lẫn Prandelli, thì cả hai đều tôn sùng lối chơi kỷ luật. Xét về kinh nghiệm thì với 36 năm lăn lộn trên khắp thế giới, chiến lược gia người Anh vượt trội đồng nghiệp người Ý (22 năm). Nhưng xét về khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh chiến thuật, cũng chưa biết ai hơn.

TERRY - CASSANO

Trận chiến đầy thú vị giữ một tiền đạo khéo léo và tinh quái với một trung vệ khôn ngoan và dày dạn. Nhiều người từng cho rằng, Cassano đã hết cơ hội dự EURO 2012 sau ca mổ tim hồi tháng 11/2011, nhưng anh đã kịp trở lại và lập tức gây ấn tượng với bàn mở tỷ số trong trận thắng Ireland 2-0.

Terry sẽ phải duy trì sự tập trung tối đa để ngăn chặn “điểm nổ” này của Azzurri. Ngoài ra, hàng thủ Anh với thủ lĩnh Terry cũng cần lưu ý các tình huống cố định. Bởi họ đã nhận 2 bàn thua từ những pha bóng chết ở trận gặp Thụy Điển, và khả năng đánh đầu của Cassano cũng không tồi.

ROONEY - BONUCCI

Do Chiellini chấn thương, Bonucci sẽ chịu trách nhiệm “chăm sóc” Rooney, và đó sẽ là cuộc chạm trán giữa những cầu thủ cùng có lối chơi thiên về sức mạnh. Ở giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, trung vệ của Juventus đã góp mặt ở cả 3 trận vòng bảng của Azzurri và chơi đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, Rooney vẫn là thử thách vượt tầm với Bonucci, dù cầu thủ này sở hữu những tố chất của một VĐV điền kinh. Bởi không giống những chân sút khác, tiền đạo của Tam sư có xu hướng lùi sâu để tìm khoảng trống, khiến cầu thủ đeo bám thường bỏ quên vị trí.

GERRARD - PIRLO

Đây sẽ là màn cân não thực sự giữa những ông chủ ở trung tuyến. Bởi trong khi Pirlo đã in dấu giày vào 3/4 bàn thắng của ĐT Italia ở vòng bảng (1 bàn thắng, 2 đường chuyền), thì Gerrard cũng có 3 đường chuyền thành bàn ở 3 trận đấu của ĐT Anh.

Để ngăn chặn nhạc trưởng của Azzurri, thủ quân Tam sư sẽ phải đá cao hơn để gây áp lực, đồng thời tổ chức phản công khi có cơ hội. Xét về hiệu quả, cả hai khá cân bằng. Nhưng Pirlo lại có tầm ảnh hưởng lớn hơn lên các đồng đội, và cũng nhỉnh hơn ở khả năng đá phạt.

Hồ Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục