23h00 ngày 1/4, Valencia vs Levante: Tìm lại cảm giác chiến thắng

13:31 Chủ nhật 01/04/2012

Sau thất bại 1-2 trên sân AZ Alkmaar, Valencia đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng toàn diện về cả phong độ lẫn lực lượng. Đó là trận thua thứ 3 liên tiếp của các học trò HLV Emery. Trở về sân nhà và tiếp đón đối thủ cùng thành phố Levante ở vòng 30 La Liga, điều mà Valencia đang cần đó là một chiến thắng để lấy lại niềm tin cũng như thoát khỏi tình trạng bết bát hiện tại.

Thông tin lực lượng:

+Valencia: Banega, Miguel, Canales chấn thương. Bruno, Jordi Alba và Soldado lĩnh án treo giò.

+Levante: Đội hình không có sự vắng mặt nào đáng kể.

Thật khó để tưởng tượng Valencia lại rơi vào hoàn cảnh như hiện nay. Trong những mùa giải trước, họ được mệnh danh là nhà vô địch phần còn lại của La Liga bởi vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng luôn thuộc về đội bóng chủ sân Mestalla. Tuy nhiên thất bại đáng xấu hổ 1-3 trên sân Getafe ở vòng đấu trước đã khiến Valencia bị Malaga đuổi kịp về mặt điểm số và có lẽ, thất vọng nhất là trận thua 1-2 ngay trên sân nhà Mestalla trước đội đang xếp áp chót trên Real Zaragoza trong thế hơn người.

Levante chưa từng thắng trên sân Mestalla trong gần 50 năm qua

Những trận thua liên tiếp đó đã đẩy Valencia vào tình cảnh hết sức khó xử. Rõ ràng Los Ches không thể buông Europa League, đó là mục tiêu duy nhất còn lại của họ để tránh một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên thất bại 1-2 ở trận lượt đi trên đất Hà Lan khiến cơ hội đi tiếp của các học trò HLV Emery lung lay dữ dội trong khi ở La Liga, khả năng họ bị Malaga, thậm chí là “đàn em” Levante qua mặt có thể đến bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, đội hình Valencia còn sứt mẻ nghiêm trọng khi các trụ cột Banega, Canales và Miguel chưa thể trở lại và trước trận đấu với Levante, cả Soldado, Jordi Alba lẫn Bruno đều phải lĩnh án treo giò.

Trong hoàn cảnh đó, Valencia rất cần một chiến thắng để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại và Levante có lẽ là đối thủ thích hợp nhất. Động lực đầu tiên, chính Levante đang là một trong những cái tên đang đe dọa vị trí thứ 3 của đội chủ nhà. Thứ 2, đây có lẽ là mùa giải hiếm hoi mà Levante có thể được xem là đối trọng của Valencia. Los Ches đang rất muốn chứng tỏ được sự vượt trội của mình trước đội bóng láng giềng. 3 điểm có được trong trận derby thành phố Valencia sẽ giúp các học trò HLV Emery tự tin hơn cho trận lượt về với AZ Alkmaar vào giữa tuần sau.

Đó là cơ sở để tin vào 3 điểm giành cho đội chủ nhà

Ngược lại, Levante đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League khi để Osasuna đánh bại 0-2 ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước. Trận thua này khiến họ mất vị trí thứ 4 vào tay Malaga và dù cho khoảng cách 3 điểm là không lớn. Tuy nhiên đó lại là minh chứng cho thấy sự khác biệt giữa Malaga và Levante. Sự ổn định vẫn được Malaga duy trì trong khi thành công mà Levante có được chỉ là sự hưng phấn nhất thời. Nhật báo Marca trong ngày hôm qua đã phân tích: Dù cho đang bay cao trên bảng xếp hạng, nhưng với lực lượng hiện tại, rất khó để Levante có thể giữ được vị trí hiện tại cho đến khi mùa giải kết thúc.

Kể từ năm 2005 đến nay, trải qua 11 lần chạm trán, điều mà Levante có được chỉ là một chiến thắng duy nhất trên sân nhà trong bối cảnh Valencia bị đuổi tới 3 người. Còn lại 6 thất bại (trong đó 5 trận với tỉ số cách biệt) là đủ để chứng tỏ được sự chênh lệch giữa trận derby thành phố Valencia. Tại Mestalla, Getafe chưa từng được hưởng niềm vui trong gần 50 năm tồn tại trong lịch sử CLB và dù cho đang trải qua một mùa giải hết sức thành công, song trong bối cảnh Valencia đang rất khát khao chiến thắng, cơ hội để Levante sống sót trở về là rất mong manh.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Guaita, Mathieu, Victor Ruiz, Rami, Barragan, Parejo, Tino Costa, Hernandez, Jonas, Feghouli, Adruiz.

Levante: Munua, Venta, Ballesteros, Cabral, Juanfran, Iborra, Torres, Valdo, Ghezzal, Barkero, Arouna Kone.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục